ฝรั่งบุก (ประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565)

ฝรั่งบุก (ประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index พุ่งแรง 19 จุด จาก Fund Flow ต่างชาติไหลเข้าหนุนหุ้น Big Cap ปรับขึ้นโดดเด่นโดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มธนาคารซึ่งได้ Sentiment บวกจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,710 / 1,720 จุด ตามแรงหนุน Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าหลัง US bond yield 10 ปี ชะลอตัวลง , แรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 รวมถึงศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประกาศ CPI สหรัฐเดือนม.ค..ในวันนี้ รวมถึงภาวะ Overbought ทางเทคนิค ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

          กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB SCB BLA THREL

          ศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการ Covid-19 เพิ่มเติม AOT MINT CENTEL ERW AAV HMPRO CPALL CPN CRC

          หุ้นงบ Q4/21F เติบโต IVL TOP SPRC GULF BANPU TU CPF SPALI ORI WHA AMATA HMPRO CPN CRC BLA JMT SINGER JMART WICE NER ITEL XO ASK UBE FORTH TH SNNP

 

หุ้นแนะนำวันนี้

PSL (16.620.5) ได้ Sentiment บวกดัชนีค่าระวางเรือบวกแรงล่าสุด BDI พุ่งแตะระดับ 1,711 เพิ่มขึ้น 208 จุด หรือ +13.84% และคาดว่าดัชนีค่าระวางเรือจะยังฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเฉพาะหลังช่วงการแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวหรือตั้งแต่เดือนมี.ค.เป็นต้นไป

HMPRO (ปิด 14.5 ซื้อ/เป้า 17 บาท) เปิดเมืองเปิดประเทศหนุนยอด SSSG พลิกเป็นบวก 12% ใน 4Q21 เทียบกับ -11% ใน 3Q21 หนุนกำไรสุทธิ 4Q21 พุ่งเท่าตัว เบื้องต้นคาดมีกำไรสุทธิ 1,576 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 81%qoq และ 2%yoy

 

 

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

          CHG, ICHI, SAT, TACC

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+/-) แบงก์ชาติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามที่เราและตลาดคาดไว้: กนง.มีมติ 7:0 ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของ ศก. ส่วนอัตราเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและอาจจะสูงกว่ากรอบอัตราเงินเฟ้อได้ในช่วงสั้น แต่ยังไม่ต้องกังวล และคาดว่ายังไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อดังกล่าว

(+/-) MSCI Rebalance ไม่มีหุ้นไทยถูกปรับออกหรือนำเข้าคำนวณในดัชนีรอบใหม่: MSCI ประกาศทบทวนน้ำหนักดัชนีโดยจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 28 ก.พ. อย่างไรก็ตามการปรับน้ำหนักรอบนี้ไม่มีหุ้นไทยที่ถูกปรับออกหรือถูกนำเข้าในการคำนวณดัชนีรอบใหม่ โดย KCE และ COM7 ที่มองเป็นตัวเต็งรอบนี้อาจจะมีแรงขายโดยเฉพาะ COM7 เนื่องจากไม่ได้เข้าคำนวณตามที่คาดไว้

(-) คืนนี้ติดตามสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเพื่อจับสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด: คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค. เบื้องต้น Consensus คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะพุ่งแตะระดับ 7.1-7.3% จาก 7% ในเดือน ธ.ค. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 40 ปี ขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.7 -5.9% จาก 5.5% ในเดือน ธ.ค. ดังนั้นหากตัวเลขสูงกว่าที่คาดไว้จะทำให้เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงขึ้น ขณะที่ US Bond yield กลับมาเร่งตัวกดดันตลาด