Selective buy (วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565)

Selective buy  (วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index ปิดบวก 7 จุด Fund Flow ต่างชาติไหลเข้าหนุนดัชนีปิดบวกที่ระดับ 1,684 จุด ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี หุ้น Big Cap ปรับขึ้นรับเงินไหลเข้าและเป็นกลุ่มหนุนดัชนี นำขึ้นโดย SCB KANK PTTEP OR ADVANC และ SCC

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,690 / 1,700 จุด ภาวะตลาดได้แรงหนุน Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้าหลังวิกฤตการณ์ยูเครนเริ่มคลี่คลายในเชิงบวก , แรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 และศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประกาศตัวเลข CPI สหรัฐเดือนม.ค..ในวันที่ 10 ก.พ. ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

        กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB BLA THREL

        ศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการ Covid-19 เพิ่มเติม AOT MINT CENTEL ERW AAV HMPRO CPALL CPN CRC

        หุ้นงบ Q4/21F เติบโต IVL TOP SPRC GULF BANPU TU CPF SPALI ORI WHA AMATA HMPRO CPN CRC BLA JMT SINGER JMART WICE NER ITEL XO ASK UBE FORTH TH SNNP

 

หุ้นแนะนำวันนี้

TU (21.425.5 คาดมีกำไรสุทธิ 4Q21 ที่ 2.1 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 9%qoq และ 45%yoy ค่าเงินบาทอ่อนค่าหนุนราคาขายและปริมาณขายเพิ่มขึ้น ไตรมาส 3 ปลดล็อก Value เงินลงทุนในบริษัทลูกจากแผน spin – off หุ้น i-Tail ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าตลาดฯ

BLA (ปิด 45.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 50 บาท) ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งแตะระดับ 1.95% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี BLA ได้ 2 ต่อ จากกำไรของเงินลงทุนเพิ่มขึ้น ตั้งสำรองลดลงส่งผลบวกต่อกำไรรวมโดยตรงและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

          ADVANC, BANPU, CRC, IRPC

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(-) US bond yield เร่งตัวขึ้นสู่ระดับ 1.95% ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี: เป็น Sentiment ลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นโดยเฉพาะหุ้นกลุ่ม High Pe(อิเล็กฯ), กลุ่มไฟแนนซ์ และ กลุ่มโรงไฟฟ้า อัตราผลตอบแทนพันธรัฐบาลที่สูงขึ้นเป็นเพราะนักลงทุนคาดการณ์ว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าที่คาดหลังจากที่การจ้างงานนอกภาคการเกษตรออกมาแข็งแกร่งขณะที่อัตราเงินเฟ้อที่จะประกาศในวันพฤหัสมีแนวโน้มพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

(-) ราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงหลุด 90$/bbl เจรจานิวเคลียร์อิหร่านคืบหน้า ปัญหายูเครนมีสัญญาณบวก: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.96 ดอลลาร์ หรือ 2.1% ปิดที่ 89.36 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยมี 2 ปัจจัยหนุนคือ 1)การเจรจานิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านสหรัฐ และ 10 ชาติมหาอำนาจมีความคืบหน้าหากมีการยกเลิกการคว่ำบาตรจะทำให้อิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นทันทีประมาณ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน และ 2) ปัญหายูเครนมีสัญญาณบวกหลัง ป.ปูตินของรัสเซียให้คำมั่นกับ ป.มาคอง ของฝรั่งเศสว่าจะไม่รุกรานยูเครนและจะถอนกำลังทหารออกเมื่อซ้อมลบเสร็จสิ้น

(+/-) ประชุม กนง. วันนี้คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม : กนง.จะมีการประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 9 ก.พ. (วันนี้) เราคงมุมมองเดิมโดยคาดว่า แบงก์ชาติจะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.5% ตามเดิม เพื่อสนับสนุนให้ ศก. มีการฟื้นตัว ส่วนอัตราเงินเฟ้อซึ่งล่าสุดปรับขึ้นสู่ระดับ 3.23% สูงสุดในรอบ 9 เดือน และอยู่เหนือกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 1-3% ไปแล้ว แต่เราเชื่อว่าเป็นการปรับขึ้นแค่ชั่วคราว