บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า BBL-PTTEP-JMT

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แนะนำ 3 หุ้นเด่นประจำสัปดาห์หน้า BBL-PTTEP-JMT

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 1,660-1,690 จุด คาด กนง. จะยังคงดอกเบี้ย แต่ต้องติดตามภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐ แนะนำหุ้นเด่นประจำสัปดาห์ BBL สินเชื่อโตแกร่ง ต้นทุนลดลง, PTTEP รับอานิสงส์น้ำมันพุ่งแรง และ JMT กำไรโตเด่น

บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (7-11 ก.พ.) จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,660-1,690 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการประชุม กนง. วันที่ 9 ก.พ. นี้ ที่คาดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย รวมทั้งอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ

อย่างไรก็ตาม ยังมีความกังวลต่ออัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกดดันอยู่ รวมทั้งความเสี่ยงเชิงนโยบายจากธนาคารกลางทั่วโลก

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- BBL (ราคาเป้าหมาย 165 บาท) มีมุมมองบวกต่อการเติบโตของสินเชื่อธุรกิจที่แข็งแกร่งและต้นทุนสินเชื่อที่ลดลงในปี 2565 ได้รับผลกระทบจากโควิดน้อยมาก เนื่องจากเน้นให้สินเชื่อแก่บริษัทขนาดใหญ่และลูกค้าต่างประเทศ (65% ของสินเชื่อทั้งหมด)  Valuation ไม่แพงเทรดเพียง PBV 0.6 เท่า

- PTTEP (ราคาเป้าหมาย 157 บาท) ราคาน้ำมันดิบโลกปรับขึ้นต่อเนื่องขานรับอุปสงศ์น้ำมันที่ยังคงเพิ่มขึ้น สอดรับกับภาพเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ผสานการควบคุมการปรับขึ้นกำลังผลิตของกลุ่ม OPEC+ รวมถึงสถานการณ์ความวุ่นวายระหว่างประเทศล้วนเป็นปัจจัยที่เพิ่ม Upside Risk ให้กับกลุ่มพลังงานต้นน้ำ

 - JMT (ราคาเป้าหมาย 80 บาท) คาดกำไรไตรมาส 4 ปี 2564 ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 505 ล้านบาท +44%QoQ,+53%YoY จากยอดเก็บเงินสดที่อยู่ในเกณฑ์ดี และกำไรเดินหน้าเติบโตโดดเด่นในปี 2565 กว่า +65%YoY (EPS +35%) ผสานโอกาสในการ JV กับธนาคารพาณิชย์ในการแก้ปัญหาหนี้โควิดถือเป็น Upside เพิ่มเติม