เดินหน้าต่อ (ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565)

เดินหน้าต่อ (ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index พุ่งแรง 13 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ตามการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่ม Tech ในสหรัฐ และกลุ่มรับเหมาฯ รับข่าว รฟม. เปิดซองประมูลงานก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้มูลค่า 8.2 หมื่นล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

ประเมินว่า SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,668 - 1,675 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่รีบาวด์ขึ้น นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน รวมทั้งแรงซื้อดักงบและเงินปันผลปี 2564 ที่กำลังทยอยประกาศ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวลงจากความกังวล FED เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ รวมถึงแรงขายตามสัญญาณเทคนิค

วันนี้ (2/2/22) ติดตามการประชุมโอเปกพลัส คาดจะเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 400,000 บาร์เรล/วัน

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

        กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น  BBL KBANK KTB BLA  

        PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง

        AOT MINT CENTEL ERW AAV ครม.อนุมัติเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 และเปิดลงทะเบียน Test&Go 

 

หุ้นแนะนำวันนี้

HMPRO (14.217เปิดเมืองเปิดประเทศหนุนยอด SSSG พลิกเป็นบวก 12% ใน 4Q21 เทียบกับ -11% ใน 3Q21 หนุนกำไรสุทธิ 4Q21 พุ่งเท่าตัว เบื้องต้นคาดมีกำไรสุทธิ 1,576 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 81%qoq และ 2%yoy

PSL (ปิด 16.4 ซื้อ/เป้า 20.50 บาท) ดักซื้อเก็งกำไรหลังดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ขณะที่ภาพรวมคาดว่า BDI ใกล้พ้นจุดต่ำสุดแล้ว และน่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของค่าระวางเรือหลังผ่านพ้นกีฬาโอลิปิกฤดูหนาวในจีนหรือประมาณเดือน มี.ค.เป็นต้นไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

          GPSC, OR, TTA

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ดาวโจนส์บวกต่อเป็นวันที่ 3 จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารและพลังงาน: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 273 จุด (+0.78%) ปิดที่ระดับ 35,405 จุด แม้จะมีปัจจัยกดดันจากแบงก์ออฟอเมริกาออกมาปรับเพิ่มคาดการณ์ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยทั้งหมด 7 ครั้งในปีนี้แต่ปัจจัยดังกล่าวไม่ได้มีผลต่อการซื้อขายเนื่องจากนักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นกลุ่ม Tech พลังงานและธนาคารช่วยหนุนให้ดาวโจนส์ปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

(+/-) OPEC+ Meeting คาดเพิ่มปริมาณการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวันตามเดิม: กลุ่ม OPEC+ จะจัดประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนนโยบายการผลิตในวันนี้ (2 ก.พ.) เบื้องต้นเราคาดว่ากลุ่ม OPEC+ จะมีมติคงกำลังการผลิตที่ระดับ 4 แสนบาร์เรลต่อวันตามเดิม เรามองเป็นกลางถึงบวกเนื่องจากตลาดรับรู้ไปแล้ว ตรงกันข้ามหาก OPEC+ เพิ่มการผลิตสูงกว่าที่คาดไว้จะเป็นปัจจัยลบกดดันต่อราคาน้ำมันดิบและหุ้นในกลุ่มน้ำมัน

(+) กลุ่มรับเหมาแบ่งเค้กได้งานรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้: ผลประมูลเบื้องต้น กลุ่ม (CK+STEC) เสนอราคาต่ำที่สุดหรือชนะประมูลทั้งหมด 2 สัญญา คือ สัญญาที่ 1 และ สัญญาที่ 2 ส่วน ITD เสนอราคาต่ำที่สุดจำนวน 2 สัญญาเช่นกัน คือ สัญญาที่ 5 และสัญญาที่ 6 ตามด้วย UNIQ ชนะประมูล 1 สัญญา คือ สัญญาที่ 5 และปิดท้ายด้วยกลุ่ม (ITD+NWR) ชนะประมูลในสัญญาที่ 3