อั่งเปารัฐบาล "คนละครึ่งเฟส 4" คลังชวนกดยืนยันสิทธิ 1 ก.พ.มั่นใจระบบไม่ล่ม

อั่งเปารัฐบาล "คนละครึ่งเฟส 4" คลังชวนกดยืนยันสิทธิ 1 ก.พ.มั่นใจระบบไม่ล่ม

รับอั่งเปาจากรัฐบาล “ปลัดคลัง” ชวนคนกดยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 4  เตือนกดยืนยันสิทธิแล้วอย่าลืมเริ่มใช้จ่ายในเดือน ก.พ.  มั่นใจระบบไม่ล่ม ชี้คนละครึ่งเฟส 4 สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจได้  7 - 8 หมื่นล้านบาท

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังงาน การมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นปี 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงความพร้อมของโครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 ที่จะเปิดให้ประชาชนกดยืนยันสิทธิวันแรกในวันพรุ่งนี้  (1 ก.พ.65) ว่ากระทรวงการคลัง มั่นใจว่ามีความพร้อมให้ประชาชนกดยืนยันสิทธิ และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.65

โดยมั่นใจว่าระบบเป๋าตังจะไม่ล่ม หากประชาชนไม่ได้กดยืนยันสิทธิ หรือไปใช้สิทธิพร้อมๆ กันจำนวนมากๆ

โดยคนที่ได้รับสิทธิในโครงการคนละครี่งในโครงการที่ผ่านมาสามารถรับสิทธิในแอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ตั้งแต่ 06.00 น. ส่วนคนที่จะสมัครเข้ามาใหม่ในส่วนที่ยังไม่ได้รับสิทธิให้สมัครได้ในวันที่ 10 ก.พ.2565 และเริ่มใช้ได้ในวันที่ 17 ก.พ.2565 อั่งเปารัฐบาล \"คนละครึ่งเฟส 4\" คลังชวนกดยืนยันสิทธิ 1 ก.พ.มั่นใจระบบไม่ล่ม

 

ทั้งนี้สิ่งที่อยากย้ำกับประชาชนคือ เมื่อกดยืนยันสิทธิแล้วจะได้รับสิทธิในการใช้จ่ายคนละ 1,200 บาท วันละไม่เกิน 150 บาท โดยต้องใช้จ่ายภายในวันที่ 1 ก.พ.- 30 เม.ย.2565 โดยคนที่กดยืนยันสิทธิต้องยืนยันภายในวันที่ 28 ก.พ.65 และเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 28 ก.พ.2565 เช่นกันไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ

นายกฤษฎา กล่าวด้วยว่าโครงการคนละครึ่งระยะที่ 4 กระทรวงการคลัง คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจประมาณ  7-8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนในช่วงนี้ด้วย

 

“พรุ่งนี้จะเป็นวันตรุษจีนพอดี คนละครึ่งเฟส 4 ก็ถือเป็นของขวัญวันตรุษจีนจากรัฐบาล ที่จะให้ประชาชนกดยืนยันสิทธิในโครงการเป็นวันแรก ซึ่งระบบมีความพร้อมที่จะรองรับ ซึ่งประชาชนไม่ต้องรีบสามารถทยอยกดยืนยันและเริ่มใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 28 ก.พ.65 และคนที่อยู่ในโครงการแล้วกดยืนยันวันไหนก็สามารถที่จะใช้ได้เลย”นายกฤษฎา กล่าว  

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์