YLG ฉลองตรุษจีนเปิดตัวทองคำคอลเลคชั่นปีเสือเริ่มต้น 1,450 บาท

YLG ฉลองตรุษจีนเปิดตัวทองคำคอลเลคชั่นปีเสือเริ่มต้น 1,450 บาท

วายแอลจี เปิดตัวคอลเลคชั่นทองคำปีเสือราคาเริ่มต้นเพียง 1,450 บาท เผยหลังเปิดตัวคอลเลคชั่นการ์ดและเหรียญทองคำปีนักษัตร กระแสตอบรับดี เหตุคนซื้อหาง่าย - สะสมขายทำกำไร ส่วนทิศทางทองปีนี้มองทรงตัวระดับสูงต่อเนื่องจากปีก่อน ทองคำในประเทศ มีลุ้นแตะ 30,000 บาท

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ YLG  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีนี้ YLG ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นทองคำปีเสือ ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบการ์ดทองคำ ซึ่งเป็นทองคำแท่งขนาดเล็กเริ่มต้นตั้งแต่น้ำหนัก 0.5 กรัม บรรจุบนการ์ดทองคำลายเสือ ทั้งคอลเลคชั่นลายเส้น  ‘ครูโต’ หรือ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปินวาดภาพชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีลายเสือมงคล ในราคาเริ่มต้นเพียงประมาณ 1,450 บาท (ราคาเคลื่อนไหวตามราคาประกาศของสมาคมค้าทองคำ) อีกทั้งยังมีเหรียญทองคำคอลเลคชั่นปีเสือ ที่มีน้ำหนัก 50 สตางค์ ซึ่งเหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญ และซื้อสะสมเพื่อขายทำกำไรในอนาคตเมื่อราคาทองคำปรับขึ้นไปได้เช่นเดียวกับทองคำทั่วไป

สำหรับราคาทองคำในปีนี้ YLG มองว่าจะทรงตัวได้  แม้จะเผชิญกับปัจจัยกดดันสำคัญจากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เนื่องจากค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่า บวกรวมกับปัจจัยสนับสนุนหลายปัจจัย ทั้งเงินเฟ้อยังทรงตัวในระดับสูง  การปรับตัวลงของสินทรัพย์เสี่ยง และปัญหาความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับสหรัฐ  ดังนั้นนักลงทุนจึงยังคงให้ความสนใจถือครองทองคำ สะท้อนจากกองทุน SPDR ที่กลับมาถือทองคำเพิ่มอีกครั้ง

นางพวรรณ์  กล่าวว่า วายแอลจี ได้ออก การ์ดทองคำ และเหรียญทองคำคอลเลคชั่นปีนักษัตร YLG มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ตามปีนักษัตรในปีต่างๆ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาด โดยเฉพาะการ์ดทองคำลวดลายต่างๆ เนื่องจากเป็นทองคำแท่งขนาดเล็กที่คนทั่วไปสามารถจับต้องได้ง่าย ในราคาเพียงประมาณ 1,450 บาท ซึ่ง YLG ถือเป็นเจ้าแรกที่นำเสนอสินค้าทองคำในรูปแบบของการ์ดทองคำขนาดเล็ก เพื่อให้เกิดการจูงใจในการออม หรือการมอบให้ลูกหลานเพื่อเป็นของขวัญที่สามารถเพิ่มมูลค่าในอนาคต

ทั้งนี้นอกจากลวดลายปีนักษัตรแล้ว การ์ดทองคำของ YLG ยังมีลวดลายอื่นๆ เช่น คอลเลคชั่นสัตว์เลี้ยงแสนรัก ทั้งแมว และสุนัข สายพันธุ์ต่างๆ รวมถึงการ์ดทองคำตามเทศกาลวันสำคัญ เช่น วันวาเลนไทน์ วันแม่ และวันเกิด เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถเลือกชมการ์ดทองคำ และเหรียญทองคำคอลเลคชั่นต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ 

สำหรับช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์นั้นทาง YLG มีบริการส่งทางไปรษณีย์ซึ่งได้ทำประกันการจัดส่งไว้แล้วจึงมั่นใจว่าจะไม่มีการสูญหายเกิดขึ้น นอกจากนี้ผู้ซื้อที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ยังสามารถเลือกใช้นัดรับของได้ตามจุดต่างๆ

อย่างไรก็ดี YLG ยังมีอีกหนึ่งช่องทางที่สนับสนุนการออมในรูปแบบทองคำคือ การลงทุนผ่านบัญชีออมทอง ที่เพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ หรือนักลงทุนหน้าใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนในทองคำได้ง่ายขึ้น ผ่านรูปแบบของการออมทองที่สามารถเริ่มออมได้เพียงเงินลงทุน 100 บาท ด้วยขั้นตอนที่สะดวก

โดยผู้ออมที่สะสมทองคำไปจนครบจำนวน 1 กรัมขึ้นไป สามารถเลือกได้ว่าจะไถ่ถอนนำทองคำกลับไป หรือถอนเป็นเงินสด หรือจะออมต่อเนื่อง ซึ่งขั้นตอนการสมัครง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีออมทองที่ www.ylggoldsaving.com ใช้เอกสารเปิดบัญชีเพียง 3 อย่าง ประกอบด้วย บัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหน้าสมุดบัญชีเงินฝาก เมื่อสมัครเปิดบัญชีพร้อมแนบไฟล์เอกสารและถ่ายรูปคู่บัตรประชาชนเรียบร้อยแล้ว สามารถเริ่มต้นการออมทองได้ทันที

โดยเลือกออมได้ 2 รูปแบบ ทั้ง การออมทอง แบบรายวัน เริ่มเพียง 100 บาท สามารถกดออมในระบบด้วยตนเอง ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องออมทองทุกวัน สามารถเพิ่มยอดการออมได้ตามความสะดวก ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ การออมทอง แบบรายเดือน เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเดือน ในรูปแบบของการหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ ซึ่งสามารถกำหนดวันตัดรอบบิลได้ด้วยตนเอง และยังสามารถกดออมทองรายวันเพิ่มได้เช่นกัน นอกจากนั้น การถอนเงินจากระบบออมทอง จะไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ ในการทำธุรกรรมเมื่อถอนเงินขั้นต่ำ 3,000 บาท ขึ้นไป

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์