"คนละครึ่งเฟส 4" ระวัง! ทำผิดกติกา ถูก "ตัดสิทธิ" ทันที

"คนละครึ่งเฟส 4" ระวัง! ทำผิดกติกา ถูก "ตัดสิทธิ" ทันที

"คนละครึ่งเฟส 4" ก่อนใช้ต้องรู้! หากไม่ทำตาม "เงื่อนไข" เหล่านี้ จะถูก "ตัดสิทธิ" ใช้จ่ายเงินผ่าน "เป๋าตัง" 1,200 บาท

ทำความเข้าใจเงื่อนไข "คนละครึ่งเฟส 4" หลัง ครม. มีมติอนุมัติจ่าย 1,200 บาท เข้า "เป๋าตัง" ของผู้มีสิทธิ "คนละครึ่ง" ทั้งรายเก่า รายใหม่ ที่สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่ช่วง ก.พ. - 30 เม.ย. 65 

สิ่งสำคัญที่ผู้ที่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ต้องรู้ คือ เงื่อนไขในการใช้จ่ายเงิน ที่แตกต่างออกไปจากคนละครึ่งเฟสก่อนหน้า เพื่อป้องกันการถูก "ตัดสิทธิ" การใช้เงิน โดย "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวมเงื่อนไขสำคัญที่ต้องรู้ ดังนี้

 

 1. ใช้สิทธิครั้งแรกช้ากว่ากำหนด ถูกตัดสิทธิทันที 

คนละครึ่งเฟส 4 เปิดให้ผู้ได้รับสิทธิรายเก่าเริ่มกด "ยืนยันสิทธิ" ในแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" และเริ่มใช้เงินได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 แต่เงื่อนไขสำคัญว่า หากผู้ได้รับสิทธิไม่มีรายการเคลื่อนไหวใช้จ่ายภายในเวลา 22.59 น. ของวันที่ 28 ก.พ. 65 จะถูกตัดสิทธิใช้เงิน 1,200 บาททันที โดยสิทธิที่เหลืออาจจะนำมาพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง

 2. ใช้เงินไม่หมดภายในระยะเวลาโครงการ ถูกตัดสิทธิใช้เงินที่เหลือ 

อีกหนึ่งเงื่อนไขของคนละครึ่งเฟส 4 มีรูปแบบคล้ายกับ "คนละครึ่ง" ในเฟสที่ผ่านๆ มา คือ สามารถใช้จ่ายเงินโครงการได้ภายในระยะเวลาโครงการเท่านั้น โดยในครั้งนี้ผู้ได้รับสิทธิคนละครึ่งจะได้รับเงิน 1,200 เข้าเป๋าตัง และใช้ได้ไม่เกิน 30 เม.ย.65

ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิรายเก่าเริ่มกดยืนยันสิทธิได้ตั้งแต่ 1 ก.พ. 65 ส่วนผู้ที่ต้องการรับสิทธิ รายใหม่โควต้า 1 ล้านคน เริ่มลงทะเบียนได้ 10 ก.พ.65 เริ่มใช้เงินได้ตั้งแต่ 17 ก.พ.65

  •  เช็คไทม์ไลน์ให้ชัวร์ ไม่กลัวโดนตัดสิทธิ 

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ระวัง! ทำผิดกติกา ถูก \"ตัดสิทธิ\" ทันที

-------------------------------------------------------

อ้างอิง: กระทรวงการคลัง

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์