PTG เดินหน้ารุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เข้าถือหุ้น "ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน"

PTG เดินหน้ารุกแพลตฟอร์มออนไลน์ เข้าถือหุ้น  "ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน"

PTG เผยส่ง "แมกซ์ เวนเจอร์ส" บริษัทลูก ซื้อหุ้น 20% ใน "ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน" เจ้าของแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ "360TRUCK" หวังแก้ปัญหาผู้ให้บริการขนส่งที่มีรถเที่ยวเปล่า 

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท แมกซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน จำกัด ผ่านการลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้น และสัญญาจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน เพื่อประกอบธุรกิจเป็นตัวกลางด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ สำหรับการให้บริการขนส่งโดยรถขนส่งเชิงพาณิชย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยที่ แมกซ์ เวนเจอร์ส จะถือหุ้นไม่เกิน 20%

ด้วยทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 6 ล้านบาท  แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 60,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท, ทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุน 7.5 ล้านบาท บ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 75,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท  แหล่งที่มาของเงินทุนมาจาก เงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท

 

 

 

บริษัท ทรีซิกซ์ตี้ ซัพพลายเชน จำกัด เป็นผู้ให้บริการ "360TRUCK" แพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่ช่วยจับคู่ ผู้ให้บริการขนส่งที่มีรถเที่ยวเปล่า กับ เจ้าของสินค้าที่ต้องการหารถขนส่ง อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยีและอัลกอริธึม (Alogorithm) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหารถเที่ยวเปล่าอย่างตรงจุด เพราะจะช่วยผู้ประกอบการขนส่ง ลดการสูญเสียรายได้และต้องแบกรับค่าใช้จ่ายจากการวิ่งรถเปล่ากลับเมื่อส่งสินค้าเสร็จ