BLISS ขายเงินลงทุนในบริษัทร่วม รับเงิน 1.5 พันล้าน

BLISS ขายเงินลงทุนในบริษัทร่วม รับเงิน 1.5 พันล้าน

บอร์ด BLISS อนุมัติขายเงินลงทุนในกิจการร่วมค้า "บลิส-ซีดับเบิ้ลยู" ราคาขาย 1.5 พันล้าน หลังผลประกอบการ-แนวโน้มธุรกิจไม่เป็นไปตามคาด-ต้นทุนบานปลาย

นายเพชรัตน์ ทองแตง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บลิส อินเทลลิเจนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLISS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัทย่อย (บริษัท กิจการร่วมค้า บลิส-ซีดับเบิ้ลยู จำกัด) โดยให้ฝ่ายจัดการไปดำเนินการต่อตามกรอบอนุมัติที่ได้รับมอบหมาย โดยมี บริษัท ซี.บี.เวิลด์ 95 จำกัด เป็นผู้ซื้อ

ทั้งนี้ บลิส-ซีดับเบิ้ลยู ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ดำเนินโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ทุนชำระแล้ว 400,000 บาท (มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท) แบ่งเป็นหุ้นจำหน่ายแล้ว 10,000 หุ้น และหุ้นที่ขาย 4,000 หุ้น มูลค่าตามบัญชี 158,560.23 บาท (สัดส่วนที่ บจก.บลิส อินโนเวชั่นถือหุ้น) ราคาขาย 1,500 บาท

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจำหน่ายเงินลงทุน เพื่อลดความเสี่ยง เนื่องจากผลประกอบการและแนวโน้มธุรกิจไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย เกิดปัญหาต้นทุนบานปลาย (Cost Overrun) ขณะที่แผนการใช้เงินที่ได้รับจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการต่อไป