สำนักงานสลากเผยยอดสมัครผู้ค้าสลากพุ่งเกือบ 7 แสนราย

สำนักงานสลากเผยยอดสมัครผู้ค้าสลากพุ่งเกือบ 7 แสนราย

สำนักงานสลากฯเผยขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้วเกือบ 7 แสนราย โดยสำนักงานฯจะทำการคัดกรองให้เหลือ 2 แสนรายภายใน 1-2 เดือนหลังสิ้นสุดการรับสมัครในสิ้นเดือนม.ค.นี้

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำปี 2565 ว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565 ที่สำนักงานสลากฯ เปิดรับสมัครลงทะเบียน ดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 19 ม.ค.65 มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 693,986 ราย เป็นรายเก่า 115,331 ราย และรายใหม่ 578,655 ราย ถือว่า มีจำนวนผู้สนใจสมัครเข้ามาจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้สมัครรายเก่าที่สมัครเข้ามาจำนวนมากจะอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 2 หมื่นราย ส่วนผู้สมัครรายใหม่ที่สมัครเข้ามามากจะอยู่ที่จังหวัดเลย จำนวน 6.2 หมื่นราย

เขากล่าวว่า สำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครผู้ลงทะเบียนดังกล่าวจนถึง 31 ม.ค.65 โดยไม่มีแผนที่จะเปิดรับเพิ่มเติม ส่วนการเปิดรับโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มจุดขายสลาก 80 บาทให้ครบทุกอำเภอนั้น ขณะนี้ มีผู้สมัครเข้ามาแล้วกว่า 4 พันราย

ทั้งนี้ สำนักงานสลากฯ กำหนดจำนวนผู้มีสิทธิซื้อจองสลากไว้ที่ 2 แสนราย แบ่งเป็นรายเก่าประมาณ 1 แสนราย และ รายใหม่ประมาณ 1 แสนราย ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการรับสมัครแล้ว สำนักงานสลากฯ จะทำการคัดกรองผู้ที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ หากมีจำนวนที่เกินกว่า 2 แสนราย เราจะทำการสุ่มจับฉลาก เพื่อให้ได้จำนวนผู้มีสิทธิซื้อจองสลากตามกำหนด คาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือนหลังจากที่ปิดรับสมัคร

เขากล่าวด้วยว่า ในวันที่ 27 ม.ค.65 นี้ สำนักงานสลากฯ จะมีการรายงานให้คณะกรรมการ(บอร์ด)สลากรับทราบถึงความคืบหน้าของการลงทะเบียนดังกล่าว และแนวทางที่จะทำให้ผู้ค้าสลากที่ได้รับคัดเลือกขายสลากในราคา 80 บาท ซึ่งเบื้องต้น เราจะมีมาตรการที่จะทำให้สังคมช่วยตรวจสอบปัญหาการขายสลากราคาแพง เช่น การแจ้งเบาะแส ผู้ค้าที่กระทำผิดเงื่อนไข เป็นต้น

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์