"แสนสิริ-เอสซี แอสเสท"บริษัทในฝันคนรุ่นใหม่ปี65

"แสนสิริ-เอสซี แอสเสท"บริษัทในฝันคนรุ่นใหม่ปี65

WorkVenture เผยผลสำรวจ 50 อันดับบริษัทที่คนไทยรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุด ในปี2565 พบว่า แสนสิริ คว้าอันดับ 1 ในหมวดอสังหาริมทรัพย์ และเป็นอันดับที่ 23 จากทั้งหมด ส่วนเอสซี แอสเสท เป็นอันดับที่ 42

 WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้แก่องค์กรชั้นนำในไทยและผู้ให้บริการแพลตฟอร์มค้นหางานที่หลายคนรู้จัก ได้ทำแบบสำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2022 องค์กรที่คนรุ่นใหม่ลงความเห็นว่า เป็นองค์กรที่น่าร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2022

 ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นถือเป็นความท้าทายของหลายองค์กรอย่างมากที่ต้องรับมือจัดการปรับตัวให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานในปัจจุบัน แทบทุกองค์กรต้องปรับรูปแบบการทำงาน Work From Home สลับกับการเข้าออฟฟิศ ในขณะเดียวกันก็ยังต้องรักษามาตรฐานในการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจขององค์กร รวมถึงการรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรให้ได้

 ที่สำคัญโจทย์ ใหญ่อีกโจทย์หนึ่งที่องค์กรได้รับนั่นก็คือปัญหาภาวะ "หมดไฟ" ของคนทำงานจากความกดดันต่างๆในช่วงนี้ที่ทำให้เกิดการลาออกครั้งใหญ่ของพนักงาน เพื่อแสวงหาองค์กรที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น
 

โดยทางทีม WorkVenture ได้รวบรวมข้อมูลจากทั้งกลุ่มนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 21-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน ผ่านการทำผลสำรวจแบบออนไลน์ พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกองค์กรยังคงมีอิทธิพลจากปัจจัยหลัก ผลตอบแทน/เงินเดือน สวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กรหรือไลฟ์สไตล์ในที่ทำงานตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่อง “อิสระในการทำงาน” ทำให้บริษัทที่มีนโยบายการทำงานรูปแบบไฮบริดกลายเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ

2 ใน50 บริษัทในฝัน เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่     “แสนสิริ” และ “เอสซี แอสเสท”  โดยแสนสิริ เป็นอันดับ 23  ซึ่งเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่มีภาพลักษณ์ถูกใจคนรุ่นใหม่ยังออกแบบวัฒนธรรมการทำงานที่เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่จากสโลแกน “เพราะความสุขไม่ควรจำกัดอยู่แค่ที่บ้าน” ทำให้การทำงานที่นี่ไม่ต้องติดกรอบนั่งทำงานที่โต๊ะอีกต่อไป ซึ่งเป็นการสร้างอิสระในการทำงานและยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำงาน  รวมทั้งให้ความสำคัญและสนับสนุนการสร้าง"ความเท่าเทียม "ได้ก้าวข้ามความแตกต่างทางเพศสภาพ ผ่านการหล่อหลอมวัฒนธรรมของการยอมรับและให้โอกาส 

 เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของพนักงานและลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคใหม่สู่การเป็น “High Performance Organization” องค์กรที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงและคล่องตัว ตอบสนองการทำงานควบคู่กับการบาลานซ์ชีวิตพนักงานไปพร้อมกับความสุข ความสนุกในการทำงานในทุกวัน

กับ 2 แนวคิด New way of Work และ New way of Life เพื่อสร้าง Ecosystem ที่สมดุลและวัฒนธรรมของการทำงาน 3 เรื่อง ประกอบด้วย Flexible Work, Connecting People และ Smart Work โดยมุ่งสร้างให้เกิดผลลัพธ์ 3 ด้านในการทำงานรูปแบบใหม่ คือ Efficiency ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ Creativity ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน และ Productivity ซึ่งปัจจุบัน แสนสิริมีพนักงานที่เป็น Gen Z และ Gen Y ถึง 70% 

 
ขณะที่เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เป็นอันดับ 42  ใน50 บริษัทในฝันซึ่งเป็นบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรคือSCskydive ที่สื่อถึงพลังแห่งความร่วมมือ ประกอบด้วยค่านิยม (Core Value) สำคัญในการดำเนินธุรกิจ 4 ประการคือ Care ใส่ใจลูกค้า รู้ใจลูกค้า, Courage กล้าคิด กล้าทำ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่, Collaboration ทำงานร่วมต่างแผนก ต่างบริษัท มุ่งมั่นไปสู่จุดมุ่งหมายร่วมกัน และ Continuous Improvement เรียนรู้สิ่งใหม่และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

โดยนำเทคโนโลยีช่วยให้พนักงานทำงานได้ง่ายขึ้น มีแอปพลิเคชัน ‘SCinOne’ ออกแบบเพื่อเป็นเครื่องมือให้ HR สามารถเข้าถึงและดูแลพนักงานทุกคนให้ได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีผ่านบริการต่างๆ แบบ Self Service ที่สะดวก รวดเร็ว และดูทันสมัยในรูปแบบ Mobile App สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มีสัดส่วน 70% ของพนักงานทั้งหมดเป็นเจนวาย