"ปิยสวัสดิ์" ยันการบินไทยกำลังกลับมา โชว์รูทบินระหว่างประเทศรุกต่อเนื่อง

"ปิยสวัสดิ์" ยันการบินไทยกำลังกลับมา โชว์รูทบินระหว่างประเทศรุกต่อเนื่อง

“ปิยสวัสดิ์” ประธานแผนฟื้นฟูการบินไทย ลั่นเรากำลังจะกลับมา พร้อมเปิดภาพเส้นทางบินระหว่างประเทศลุยยุโรปต่อเนื่อง รับยกเลิกนโยบาย Test and go อาจมีผลกระทบอย่างแรงตั้งแต่ครึ่งหลังของ ม.ค.นี้

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Piyasvasti Amranand โดยระบุว่า ....เรากำลังจะกลับมา... พร้อมแสดงภาพเที่ยวบินของการบินไทยที่บินเหนือทะเลดำ เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค.2565 โดยเป็นภาพและข้อมูลจาก Wingtips ประกอบไปด้วย

  • TG927 แฟรงค์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วย Boeing 777-300ER
  • TG911 ลอนดอน-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วย Boeing 777-300ER
  • TG971 ซูริก-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วย Airbus A350-900
  • TG951 โคเปนเฮเกน-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วย Airbus A350-900
  • TG939 ปารีส-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วย Boeing 787-8
  • TG934 กรุงเทพฯ-บรัสเซลส์ ทำการบินด้วย Airbus A350-900
  • TG922 กรุงเทพฯ-แฟรงค์เฟิร์ต ทำการบินด้วย Airbus A350-900

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ที่จริงการบินไทยทำการบินมาโดยตลอด แต่ตั้งแต่มี test and go เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ภาพรวมการบินดีขึ้นมาก พอยกเลิก test and go น่าจะมีผลกระทบอย่างแรงตั้งแต่ครึ่งหลังของ ม.ค. 2565 เป็นต้นไป

\"ปิยสวัสดิ์\" ยันการบินไทยกำลังกลับมา โชว์รูทบินระหว่างประเทศรุกต่อเนื่อง

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันการบินไทยให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศร่วมกับการขนส่งผู้โดยสาร 30 เส้นทาง สู่ทวีปเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย โดยเพิ่มเส้นทางที่เปิดให้บริการ เพื่อให้สอดคล้องกับตารางการบินฤดูหนาว ประจำปี 2564-2565 ที่สนับสนุนการเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาลและเพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่บัดนี้ - 26 มี.ค. 2565 ดังนี้

1. เอเชีย ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-มะนิลา, โอซากา, นาโกยา, โตเกียว (นาริตะ), ฮ่องกง, ไทเป, เซี่ยงไฮ้, โซล, สิงคโปร์, จาการ์ตา, นิวเดลี, มุมไบ, เชนไน

2. ยุโรป ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน, ปารีส, บรัสเซลส์, ซูริก, แฟรงก์เฟิร์ต, โคเปนเฮเกน, สตอกโฮล์ม

3. ออสเตรเลีย ให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ (บริษัทฯ ยกเว้นการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในเส้นทางสู่ภูเก็ต ทั้งเที่ยวบินขาออกและขาเข้า)

\"ปิยสวัสดิ์\" ยันการบินไทยกำลังกลับมา โชว์รูทบินระหว่างประเทศรุกต่อเนื่อง