TU ร่วมทุน JWD “แปซิฟิค ทียูเอ็มฯ” ลุยธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น

TU ร่วมทุน JWD “แปซิฟิค ทียูเอ็มฯ” ลุยธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น

TU จับมือ JWD ตั้งบริษัทร่วมทุน “แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ” เพื่อดำเนินธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น สำหรับจัดเก็บวัตถุดิบ-สินค้าของบริษัทย่อย ทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนชื่อ บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด (PACT) โดยบริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด (TUM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.66 ร่วมกับ บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด (PCS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD

เพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นขึ้นใหม่ สำหรับรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบหรือสินค้าของบริษัทในกลุ่ม TUM ที่มีจำนวนมาก โดยมี PCS เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นดังกล่าว ตามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นและสัญญาตกลงกระทำการ

สำหรับรายละเอียดการลงทุน บริษัทจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนวันที่ 5 ม.ค.2565 เพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นเพื่อรองรับจัดเก็บวัตถุดิบหรือสินค้าของบริษัทในกลุ่ม TUM โดยมี PCS เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น ด้วยทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 1,600,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

ในส่วนของโครงสร้างผู้ถือหุ้น TUM จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 799,999 หุ้น PCS จะเข้าถือหุ้นสามัญ จำนวน 799,999 หุ้น นายจิตชัย นิมิตรปัญญา จำนวน 1 หุ้น และ นายนคร นิรุตตินานนท์ จำนวน 1 หุ้น

โดยมีคณะกรรมการบริษัท ได้แก่ 1) นายนคร นิรุตตินานนท์ 2) นายวิชัย ลีลาเจษฎากุล 3) นายจิตชัย นิมิตรปัญญา และ 4) นายเอนก จีระธวัชชัย

สำหรับแหล่งเงินทุนที่จัดตั้งมาจากเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท โดยคณะกรรมการบริหารมีความเห็นว่า การลงทุนในการจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกับ PCS ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในการให้บริการคลังสินค้าห้องเย็นซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีองค์ความรู้เฉพาะด้าน เป็นการทำรายการที่มีความเหมาะสมและก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัท