Report & Corporate News (วันที่ 4 มกราคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 4 มกราคม 2565)

CPN - ซื้อ, CPF - ซื้อ, PTTGC เข้าซื้อ Allnex หนุนขยายลงทุนในธุรกิจ HVB, MBK ผลงานปี 65 คาดพลิกมีกำไร, STEC-CK คว้างานโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญา 2 และ 3

CPN

Maintained BUY

TP: 66.00 บาท

เราคาดว่า CPN จะรายงานกำไรสุทธิ 1.8 พันล้านบาท (-11% yoy, +687% qoq) ใน 4Q21 การฟื้นตัวของ qoq ได้แรงหนุนจากการกลับมาของจำนวนลูกค้าที่เดินรถที่ห้างสรรพสินค้าอย่างแข็งแกร่งภายหลังการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แม้จะมีความเสี่ยงด้านลบจากการระบาดของ Omicron เรามองว่า CPN อยู่บนเส้นทางที่ชัดเจนในการฟื้นตัวในระยะกลางถึงระยะยาวในขณะที่การระบาดใหญ่กำลังลดลง คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 66.00 บาท

CPF

Maintained BUY

TP: 29.00 บาท

จากราคาสุกรในประเทศที่พุ่งสูงขึ้น ทางการจะเริ่มขยายโครงการหมูลดราคาและขอความร่วมมือจาก Modern Trade ในการจำกัดราคาเนื้อหมู อย่างไรก็ตาม เราเชื่อว่านโยบายเหล่านี้จะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อราคาสุกร เนื่องจากแนวโน้มการฟื้นตัวของอุปสงค์ในปัจจุบันและการขาดแคลนอุปทาน คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 29.00 บาท

PTTGC

PTTGC ดำเนินการเข้าซื้อ Allnex มูลค่า 1.48 แสนล้านบาทเสร็จแล้ว หนุนขยายลงทุนในธุรกิจ HVB เริ่มบันทึกเข้ามารายได้ในปี 65 โบรกฯ คาดอัพไซด์กำไรจากการ Synergy เพิ่มอีก 2,400-3,600 ล้านบาทต่อปี (ข่าวหุ้น)

MBK

เอ็มบีเค แง้มผลงานปี 65 คาดพลิกมีกำไร หลังรายได้กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าและโรงแรมฟื้นตัว พร้อมวางงบลงทุน 200-300 ล้านบาท เดินหน้าปรับปรุง 7 กลุ่มธุรกิจในพอร์ต เล็งลงทุนธุรกิจใหม่ หากพิจารณาแล้วน่าสนใจ (ข่าวหุ้น)

STEC / CK / UNIQ

STEC-CK คว้างานโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญา 2 และ 3 มูลค่ารวมกว่า 4.32 หมื่นล้านบาทจาก รฟท. แบ่งงานของ STEC กว่า 1.74 หมื่นล้านบาท และงานของ CK กว่า 2.28 หมื่นล้านบาท ฟาก UNIQ จับมือพันธมิตรกิจการร่วมค้ายูนิค คว้างานก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม สัญญา 2 ช่วงหนองพอก-สะพานมิตรภาพ 3 มูลค่ากว่า 2.83 หมื่นล้านบาท (ข่าวหุ้น)

LALIN

LALIN รุกขยายโครงการพื้นที่ EEC เน้นเจาะตลาด Real Demand ตั้งเป้าเปิดโครงการปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 9 โครงการ แย้มมีโครงการรอรับรู้รายได้กว่า 1,200 ล้านบาท ด้านโบรกคาดปีหน้าได้รับประโยชน์มาตรการรัฐเต็มๆ โบรกส่องฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ปัจจุบันมี D/E ต่ำ เพียง 0.63 เท่า และมีการจ่ายปันผลต่อเนื่องทุกปี Yield เฉลี่ย 6% ต่อปี (ทันหุ้น)

SAT / AH / STANLY

กูรูส่องกลุ่มยานยนต์ปี 2565 พ้นจุดต่ำ! ฉายแววปัญหาไมโครชิปขาดแคลนถูกปลดล็อก ยอดผลิตยานยนต์ไทยกลับมาเติบโต 1-6.5% แตะระดับ 1.7-1.8 ล้านคัน หนุนความน่าสนใจลงทุน พร้อมมอง EV เป็นอานิสงส์ทางอ้อมต่อดีมานด์ ชู P/E ต่ำ 10 เท่า SAT AH และ STANLY ติดโผหุ้นเด่น ผลงานดี-ปันผลสูง (ทันหุ้น)

III / WICE / KEX

เจาะกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ปี 2565 คึกคัก ประเมินอัตราค่าระวางทะยานอย่างต่อเนื่อง บวกกับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ขณะที่ขนส่งข้ามแดนหนุนโบรกแห่อัพประมาณการเพิ่ม เลือกหุ้นมีแนวโน้มการเติบโตสูงชัดเจนชู III-WICE ด้านการขนส่งในประเทศยกให้ KEX แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง (ทันหุ้น)