สั่งปิดลานกีฬา พิษคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ กระทบคนหาเช้ากินค่ำ

อุบลฯ สั่งปิดลานกีฬา ฟิตเนส โรงหนัง ห้ามนั่งกิน นั่งดื่มในห้าง ร้านติดแอร์ ซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียว ขณะพ่อค้าแม่ค้าหาเช้ากินค่ำตามสวนสาธารณะได้รับผลกระทบ เพราะเหลือแค่คนเดินออกกำลังกาย แต่มีรายจ่ายต้องกินต้องใช้

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มีหนังสือสั่งปิดโรงภาพยนตร์ โรงยิม ฟิตเนส ลานเล่นกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ ตามสวนสาธารณะ รวมทั้งสนามกีฬาเอกชน ทั้งจังหวัดเป็นเวลา 14 วัน พร้อมห้ามนั่งกินอาหาร เครื่องดื่มในห้าง ในร้านอาหารที่ติดเครื่องปรับอากาศทั้งหมด โดยให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านได้อย่างเดียว

ส่วนร้านที่เปิดโล่งยังนั่งกินได้ตามปกติ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 ซึ่งทำให้มีคนติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แห่งเดียว 619 คน มีคนเสี่ยง 1,685 คน และเชื้อแพร่กระจายไปแล้ว 22 อำเภอจาก 25 อำเภอของจังหวัด โดยวันนี้ พบคนติดเชื้อทั้งจังหวัดอีก 329 คน โดยเป็นการติดเชื้อในพื้นที่ถึง 318 คน

ด้านนายสัญญา กุลสิงห์ พ่อค้าข้าวจี่ ลูกชิ้นนึ่ง น้ำเปล่าในสวนสาธารณะทุ่งคำน้ำแซบ เทศบาลเมืองวารินชำราบ กล่าวว่า รับทราบคำสั่งปิดลานออกกำลังกายแล้ว แต่ยังต้องมาขาย เพราะไม่มีอาชีพอื่น หวังจะมีรายได้จากคนที่มาวิ่งออกกำลังกาย ได้นิดหน่อยดีกว่าไม่ได้เลย เพราะไม่รู้จะไปทำอะไร แต่ต้องหาเงินให้ได้ไม่น้อยกว่าวันละ 100 บาท เพื่อนำไปจ่ายเป็นค่าเช่าบ้าน

"คำสั่งปิดครั้งนี้ กระทบมากแน่นอน เพราะเหลือแค่คนมาเดินออกกำลังกาย ไม่มีคนมาเล่นฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอลในโรงยิมของเทศบาลที่ถูกสั่งปิด"