"ลากูน่าภูเก็ต" เดินหน้าฟื้นรายได้ ชูจุดหมายท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

"ลากูน่าภูเก็ต" เดินหน้าฟื้นรายได้  ชูจุดหมายท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

“ลากูน่า ภูเก็ต” กางแผนฝ่าวิกฤติโควิด-เร่งฟื้นรายได้ ปักหมุดจุดหมายด้านท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพระดับโลก ต่อจิ๊กซอว์ “ภูเก็ต” รุกตลาดเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา

นายราวี ชานดรานกรรมการผู้จัดการใหญ่ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า ลากูน่า ภูเก็ต ได้ยกระดับความเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการจัดงานระดับโลก จัดงานวอลเลย์บอลชายหาดระดับโลก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (TVA) สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (AVC)และ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD)หลังเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเป็นเวทีระดับโลกที่สามารถรองรับการจัดงานนานาชาติเพื่อต้อนรับผู้ร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างปลอดภัย ไร้รอยต่อ ตอกย้ำการเป็นรีสอร์ตหรูริมทะเลที่เน้นการพักผ่อนเชิงสุขภาพอย่างครบวงจร

โดยเมื่อเดือน พ.ย.2564 “อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” (Angsana Laguna Phuket)ได้รับความไว้วางใจให้เป็นสถานที่จัดงานการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาด AVC2021Asian Senior Beach Volleyball Championshipsต้อนรับทัพนักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่จาก 10 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันกัน ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, กาต้าร์, คาซัคสถาน,ประเทศไทย, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, ศรีลังกา, สิงคโปร์ และอิหร่าน 

รวมถึงได้จัดงาน FIVB Beach Volleyball U19World Championship เมื่อวันที่ 6-11 ธ.ค.2564 และงาน FIVB Beach Volleyball U20World Championship ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเมื่อวันที่ 14-16 ธ.ค.2564 อีกด้วย โดยการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดระดับโลก 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่นี้ ได้ต้อนรับทีมนักกีฬาชายถึง 28 ทีม และทีมนักกีฬาหญิง 28 ทีมจาก 48 ประเทศทั่วทุกมุมโลก

“อังสนา ลากูน่า ภูเก็ต” นับเป็นรีสอร์ตระดับห้าดาวซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลกว่าเหมาะสมกับการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเล่ย์บอลชายหาดในอุดมคติของนักกีฬาทั่วโลก ด้วยความเชี่ยวชาญด้านไลฟ์สไตล์กลางแจ้ง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางกีฬาและกิจกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยทะเลสาบและสระว่ายน้ำความยาวถึง300เมตร ฟิตเนสครบวงจร ศูนย์กีฬาทางน้ำ เส้นทางปั่นจักรยานขึ้นภูเขา ทัวร์เกาะใกล้เคียง กิจกรรมดำน้ำ สนามกอล์ฟที่ได้รับรางวัลระดับโลก และอีกมากมาย

การท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้ผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวระดับโลกได้สำเร็จในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โดยนับจากนี้การท่องเที่ยวเชิงกีฬาจะเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

และในปี2565 ภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Asian Tour Golf Tournamentsรวมทั้ง Laguna Phuket Marathon และ Laguna Phuket Triathlon โดยการแข่งขันที่จะจัดขึ้นจะได้รับการถ่ายทอดไปทั่วทุกมุมโลก จะยิ่งทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้ตระหนักเห็นถึงศักยภาพของภูเก็ตในการเป็นจุดมุ่งหมายแห่งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

“ภูเก็ตเป็นจุดหมายด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในระดับนานาชาติ ด้วยความโดดเด่นด้านโครงสร้างพื้นฐาน สภาพอากาศที่เหมาะสมกับกิจกรรมกลางแจ้งตลอดทั้งปี ผสานกับการบริการชั้นเยี่ยมระดับโลก เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเป็นเวทีที่เหมาะสมให้กับการจัดงานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การดูแลกลุ่มนักท่องเที่ยวเล็กๆ ไปจนถึงการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก"

ลากูน่า ภูเก็ตจึงเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และจากการเป็นเจ้าภาพต้อนรับการจัดงาน AVB และ FIVB ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่บนเกาะภูเก็ต มั่นใจเป็นอย่างมากว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของภูเก็ตในปี2565 และปีต่อๆ ไป