คลังมั่นใจปี 65 ‘ท่องเที่ยว-โรงแรม’ ฟื้นตัว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชี้เศรษฐกิจไทยปี 65 เริ่มฟื้นตัวโดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม จากเศรษฐกิจโลกที่เริ่มขยายตัวได้ดีช่วยหนุน แม้ยังมีความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวในพิธีเปิดงาน Money Expo 2021 ระบุว่า หลังการผ่อนคลายล็อกดาวน์เมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ประชาชนออกมาใช้จ่าย ส่งผลให้ภาคธุรกิจเริ่มกลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2565 จะสามารถฟื้นตัวได้ดี โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรม หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ แม้ความไม่แน่นอนจากสถานการณ์โควิด-19 สายพันธ์ุโอมิครอน 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าด้วยเศรษฐกิจโลกที่ขยายตัวได้ดี จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยให้ขยายตัวได้ดีตามขึ้นไปด้วย ส่วนมาตรการอื่นที่กระทรวงการคลังจะทยอยออกมานั้น จะมีอะไรบ้างขอให้ติดตามต่อไป แต่อย่างน้อยโครงการช้อปดีมีคืนและคนละครึ่งก็ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา

มันนี่เอ็กซ์โป 2021 กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

สำหรับงานมหกรรมการเงิน Money Expo กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23–26 ธันวาคม ที่ฮอลล์ 9-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นมหกรรมการเงินการลงทุนครบวงจรที่ใหญ่ที่สุด เพื่อให้ธุรกิจเอสเอ็มอีทุกขนาด และ ประชาชนทุกระดับ เข้าถึงแหล่งทุนและบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียมกัน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยส่งท้ายปี 

โดยภายในงานมีธนาคาร บริษัทการเงิน หรือ นอนแบงก์ บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทโบรกเกอร์ทองคำ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำบริการทางการเงินและการลงทุนที่ครบวงจร พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษในรอบปี ทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำเป็นพิเศษ สิทธิประโยชน์และเงื่อนไขที่คุ้มค่า 

นอกจากนี้ยังมีตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด มาร่วมออกบูธเพื่อให้บริการสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน Cryptocurrency ซึ่งกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้

สำหรับบริการทางการเงินและการลงทุนในงานแบ่งออกเป็น 6 โซน ทั้ง ตลาดเงิน ตลาดทุน ประกันชีวิต ประกันภัย ประกันสุขภาพ อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ ธุรกิจเอสเอ็มอี ไลฟ์สไตล์ และการสัมมนาเวิร์กช็อปหลากหลายหัวข้อ เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุนและคริปโตเคอร์เรนซีแก่ผู้เข้าชมงาน