รีสอร์ทผึ้งป่า! ทำเงินปีละกว่าล้านบาท

เลี้ยงผึ้งป่าแบบไม่เหมือนใคร โดยสร้างรีสอร์ทให้ผึ้งป่าเข้ามาทำรังอยู่อาศัยแบบธรรมชาติ  กว่า100รังโดยให้ผึ้งป่าหาอาหารกันเอง ไม่มีอาหารป้อนให้ผึ้งกิน

วันที่ 13 ธ.ค 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสยาม  สกุณาหนุ่มใหญ่ชาวบ้านหาดแฟน ต.อิงโค้ง  อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะยา ได้เลี้ยงผึ้งป่าแบบไม่เหมือนใคร โดยสร้างรีสอร์ทให้ผึ้งป่าเข้ามาทำรังอยู่อาศัยแบบธรรมชาติ  กว่า100รังโดยให้ผึ้งป่าหาอาหารกันเอง ไม่มีอาหารป้อนให้ผึ้งกินทำให้น้ำผึ้งเป็นน้ำผึ้งเดือนห้า รสหอมหวาน แบบธรรมชาติ  หลังประสบผลสำเร็จ  1ปี มีน้ำผึ้งป่าเดือนห้าเพียง1ครั้ง สร้างรายได้ปีละกว่าล้าน บาท


นายสยาม สกุณา กล่าวว่า ตนเองได้จำลองพื้นที่ ม่อนภูธยาในเขตบ้านของตนเองสร้างรีสอร์ทให้ผึ้งอยู่ตามธรรมชาติแบบผึ้งป่า ซึ่งในเขตพื้นที่ของตัวเองเป็นป่าและมีแหล่งดอกไม้ป่าที่บานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ถึงเมษายน และช่วงนี้จะมีดอกไม้ป่าเยอะทำให้สามารถล่อผึ้งที่หาน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ป่าเข้ารังได้ง่ายและได้น้ำผึ้งที่เป็นธรรมชาต ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มฤดูกาลของผึ้งที่จะเก็บเกสรเพื่อจะมาทำรังผึ้งและน้ำผึ้ง หลังจากนั้นก็จะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนช่วงเดือน พฤศจิกายน -เมษายน ก็จะได้ผลผลิตน้ำผึ้งที่เขาเรียกว่าน้ำผึ้งเดือน 5 และจะได้น้ำผึ้งคุณภาพที่มีกลิ่นหอมจากเกสรดอกไม้ธรรมชาติรสชาติหวาน แต่สำหรับปกติทั่วไปผึ้งจะทำรังประมาณ 3 เดือนก็จะมีน้ำผึ้งแต่ทางที่นี่จะเก็บน้ำผึ้งที่มีคุณภาพคือน้ำผึ้งเดือน 5 จากผึ้งป่าเท่านั้น ปัจจุบันจะจำหน่ายอยู่ที่ขวดละ 400 บาทซึ่งเป็นน้ำผึ้งป่าเดือน 5 เป็น

น้ำผึ้งป่าแบบธรรมชาติ 100% และจะทำแบรนด์ ของตัวเอง ชื่อ ม่อนปู่ญารักษ์ผึ้งป่า โดยกลังจากผลผลิตน้ำผึ้งออกสู่ท้องตลาดลูกค้าที่สั่งจองไว้และขาประจำแทบจะไม่พอขายสำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อและเข้าศึกษาวิธีการเลี้ยงผึ้งสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 0650069870