"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ บวก 9.15 จุด ลุ้นของขวัญปีใหม่ ครม.

"หุ้นไทย" เปิดตลาดวันนี้ บวก  9.15 จุด  ลุ้นของขวัญปีใหม่ ครม.

"หุ้นไทย" เปิดภาคเช้าบวก 9.15 จุด หรือ 0.57% อยู่ที่ 1,624.95 จุด โบรกเกอร์ คาดตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าฟื้นตัวแบบเทคนิเคิลรีบาวด์ตามตลาดเอเชียหลังจากปรับตัวลงจากปัจจัยการระบาดโอมิครอนทั่วโลกมากขึ้น แต่ในวันนี้ยังแกว่งกรอบแคบ จับตาผลประชุม ครม.ออกชุดของขวัญปีใหม่

ความเคลื่อนไหวดัชนี "ตลาดหุ้นไทย" เช้าวันนี้ (21 ธันวาคม 2564) เปิดตลาดปรับขึ้น 9.15 จุด หรือ 0.57% อยู่ที่ 1,624.95 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขายราว 4,036.47 ล้านบาท โดยช่วงเช้าฟื้นตัวแบบเทคนิเคิลรีบาวด์ตามตลาดเอเชีย 

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะอยู่ในลักษณะซึมๆ อาจมีเทคนิเคิลรีบาวด์ โดยตลาดเอเชียเช้านี้ฟื้นตัวหลังตลาดหุ้นทั่วโลกรับผลกระทบไวรัสโอมิครอนระบาดเพิ่มขึ้น ที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ชี้โอมิครอนระบาดเร็วกว่าเดลตา และให้ทั่วโลกหยุดการเดินทางช่วงปีใหม่ ก็จะทำให้เรื่องเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัวได้

แม้ว่าโอมิครอนจะไม่รุนแรงแต่การติดเชื้อได้เร็วก็ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ซึ่งอาจงดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และอาจจะส่งผลให้จีดีพีของสหรัฐในไตรมาส 4/64 จะปรับลดลง 3% จาก 4%

ขณะที่การระบาดโอมิครอนในอังกฤษมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากถึง 9 หมื่นราย ซึ่งก็เริ่มกังวลว่าทั่วโลกอาจมีการล็อกดาวน์ ซึ่งเนเธอร์แลนด์ก็ล็อกดาวน์แล้ว เยอรมนีก็กำลังเตรียมล็อกดาวน์เช่นกัน

นอกจากนี้การระบาดโอมิครอนแล้ว สหรัฐก็มีความกังวลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือ Build Back Better วงเงิน 1.75 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ของประธานาธิบดี โจ ไบเดน อาจถูกคว่ำในวุฒิสภาสหรัฐ หลังจากที่นายโจ แมนชิน แกนนำวุฒิสมาชิกของพรรคเดโมแครตประกาศไม่สนับสนุนร่วงกฎหมาย Build Back Better เพราะมองว่าจะเป็นการเพิ่มภาระหนี้ให้กับสหรัฐ โดยเมื่อคืนดาวน์โจนส์ฟิวเจอร์ดิ่งไปกว่า 600 จุด

ประกอบกับราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงเกือบ 3% โดยระหว่างทางลงลึก 6% สาเหตุหลักๆ มาจากการระบาดโอมิครอน

ส่วนไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนกว่า 60 ราย มองว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่อาจมีการล็อกดาวน์ เพราะรัฐบาลน่าจะมีบทเรียนในช่วงสงกรานต์ ขณะที่วันนี้ มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่าจะมีของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ได้แก่ ช้อปดีมีคืน ที่จะมีผลดีต่อกลุ่มค้าปลีก , คนละครึ่งเฟส 4 , เราเที่ยวด้วยกัน

วันนี้คาดตลาดหุ้นแกว่งตัวกรอบแคบ พร้อมให้แนวรับสำคัญที่ 1,600 - 1,608 จุด ส่วนแนวต้าน ให้ไว้ที่ 1,620 - 1,624 จุด 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์