"เจ เวนเจอร์ส-แกรมมี่" บุกแพลตฟอร์ม NFT หวังช่วยสร้างการเติบโต

"เจ เวนเจอร์ส-แกรมมี่" บุกแพลตฟอร์ม NFT หวังช่วยสร้างการเติบโต

“เจ เวนเจอร์ส” ผุดแพลตฟอร์ม “เจเอ็นเอฟที” เปิดให้บริการซื้อขาย 25 ธ.ค.นี้ หลังสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ หนุนศิลปินและองค์กรสร้างสรรค์ผลงาน ฟาก “แกรมมี่” บุก MUSIC NFT เปิดตัวต้นปีหน้าอัด 48 แคมเปญ ผนึก 4 บริษัทคริปโทฯ

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนา JNFT Platform ขึ้นและจะเปิดให้บริการทั้งในตลาดแรกและตลาดรองในวันที่ 25 ธ.ค. 2564 ในรูปแบบของ Marketplace หลังจากที่พัฒนาแพลตฟอร์มและให้ความรู้แก่นักสร้างสรรค์ผลงาน นักลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง

“ในยุคดิจิทัลดิสรัปชันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในทุกส่วนของชีวิตประจำวัน รวมถึงงานศิลปะ เราจึงต้องการสนับสนุนให้นักสร้างสรรค์ชาวไทยมีโอกาสผลิตผลงานในรูปแบบดิจิทัลได้ง่ายขึ้น รวมถึงเป็นอีกช่องทางที่จะนำนักสะสมทั้งไทย และต่างชาติได้เข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านั้นอย่างกว้างขวาง” 

โดย JNFT Marketplace สามารถซื้อ ขาย ประมูล ผลงานศิลปะที่เป็นดิจิทัล บนระบบบล็อกเชนแบบไร้ศูนย์ (Decentralized) ผ่านการยืนยันสิทธิ์แทนการเป็นเจ้าของด้วยเหรียญที่ไม่สามารถแทนค่าหรือทำซ้ำได้ (Non-Fungible Token) รองรับงานศิลปะที่เป็นไฟล์ดิจิทัล ได้แก่ รูปภาพความละเอียดสูงที่เป็นฟอร์แมต JPG หรือ PNG รูปภาพเคลื่อนไหวในฟอร์แมต GIF หรือ MP4 

สำหรับความคืบหน้าของแผนการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทมีแผนเข้าตลาดในปี 2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมและผลักดันรูปแบบธุรกิจให้มีรายได้และกำไรที่ดี ซึ่ง เจ เวนเจอร์ ดำเนินธุรกิจ 4 ประเภทคือ ธุรกิจลงทุนในรูปแบบเวนเจอร์ แคปปิตอล , ธุรกิจให้บริการ Digital Platform ต่างๆ โดยปัจจุบันให้บริการอยู่ 5 แพลตฟอร์ม, ธุรกิจให้บริการด้าน Digitization ให้กับองค์กร ปัจจุบันให้บริการแก่ กลุ่มเจมาร์ท และธุรกิจให้คำปรึกษาด้าน Digital Transformation

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า ในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลนอกจากคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) อีกหนึ่งสินทรัพย์ที่กำลังเป็นกระแสไม่แพ้กันก็คือ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในกลุ่มศิลปินและนักสะสม ไม่ว่าจะเป็นวงการศิลปะ, ดนตรี, เกม, แฟชั่น ฯลฯ ต่างโดดเข้ามาร่วมวง NFT จนมีเม็ดเงินหมุนเวียนอย่างมหาศาล

ดังนั้น บริษัทได้ศึกษาเรื่อง Music NFT มาเป็นระยะเวลาพอสมควร เนื่องด้วย GMM Grammy มี Hidden Asset ที่สอดคล้องกับ NFT ที่มีมูลค่ามหาศาล ซึ่งบริษัทไม่ได้มีเป้าหมายที่จะเปิดแพลตฟอร์ม แต่ต้องการที่จะสร้างตลาด MUSIC NFT ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศโดยเฉพาะ

โดยการจับมือร่วมกับ 4 แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ อย่าง Bitkub, Coral, East NFT และ Zipmex ได้เลือกวางกลยุทธ์ที่ชัดเจนและแตกต่างในแต่ละแพลตฟอร์ม