ส่อง "หุ้นไทย" 2022 ลงทุนรับเปิดประเทศ

ส่อง "หุ้นไทย" 2022 ลงทุนรับเปิดประเทศ

กรุงเทพธุรกิจจัดเวทีสัมมนา “ส่องหุ้นไทย 2022 ลงทุนรับเปิดประเทศ” เผย 5 หุ้นเด็ด หลังเปิดประเทศ โดยนักวิเคราะห์ชั้นนำที่มาร่วมแบ่งปันด้วยมุมมองที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ลงทุนมองเห็นทิศทางการลงทุนในปีหน้าได้ชัดเจนมากขึ้น

วานนี้ (14 ธ.ค.) “กรุงเทพธุรกิจ” สื่อข่าวธุรกิจอันดับหนึ่งของประเทศ ได้จัดสัมมนารูปแบบเสมือนจริง หัวข้อ “ส่องหุ้นไทย 2022 ลงทุนรับเปิดประเทศ” เพื่อนำเสนอข้อมูลชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดทุนของไทย

การจัดงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ “ยุทธศาสตร์ตลาดทุน 2022” แสดงวิสัยทัศน์ให้เห็นภาพข้างหน้าของตลาดทุนไทย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ มองไปข้างหน้าใน 5 เรื่องสำคัญที่เป็นยุทธศาสตร์ 1.ผลิตภัณฑ์การลงทุนต่างประเทศ 2. การสนับสนุนการระดมทุนของบริษัทขนาดเล็ก เช่น สตาร์ทอัพ เอสเอ็มอี และบริษัทที่มาจากภาคเศรษฐกิจใหม่ 3.กระแสการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีผลิตภัณฑ์ลงทุนที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ 4.การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล และ 5.การคำนึงถึงการกำกับดูเเลกิจการที่ดี

 

ในงานยังมีบริษัทชั้นนำจากกลุ่มธุรกิจหลักของประเทศ ทั้งภาคอุตสาหกรรม ธุรกิจพลังงานและอสังหาริมทรัพย์ ผู้มีบทบาทสำคัญเป็นแรงขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจไทย เป็นตัวชี้วัดสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศว่าจะมุ่งไปในทิศทางไหนอย่างไร

ประกอบด้วย บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) นับเป็นไฮไลท์ของงานในช่วง “อินไซท์ หุ้นมหาชน” เนื่องจากซีอีโอของบริษัทมาเปิดเผยแผนการปรับตัว การลงทุน เทคนิค และกลยุทธ์เด็ดๆ ในปีหน้า

มาถึงไฮไลท์ห้ามพลาด ที่กรุงเทพธุรกิจจัดให้ในทุกๆ ครั้ง ปิดท้ายงานสัมมนาหุ้นภายใต้ชื่อ “เบญจภาคี 5 หุ้นเด็ด หลังเปิดเมือง” เป็นช่วงที่นักวิเคราะห์ร่วมแบ่งปันจัดสรรหุ้นทีเด็ด ด้วยมุมมองที่หลากหลายตามสไตล์ของแต่ละคน

 

โดยกูรูนักวิเคราะห์หุ้นแถวหน้าในครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อัดแน่นไปด้วยข้อมูลอินไซท์ ครอบคลุมปัจจัยภายในและต่างประเทศ ที่ล้วนส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย

การจัดงานครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จ ไม่เพียงได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากวิทยากรผู้ร่วมรายการ เหล่าบรรดาผู้สนับสนุนกรุงเทพธุรกิจและเครือเนชั่นด้วยดีมาตลอดปี

ที่สำคัญผู้ชมทุกท่าน ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ที่ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม เราเชื่อว่าเนื้อหาและข้อมูลข่าวสารของการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน และหวังว่าครั้งต่อๆ ไป เราจะได้ทำหน้าที่ด้วยความเต็มใจ เต็มที่เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา