LH ระบุเพิ่มซื้อขาดกรรมสิทธิ์รร. The SpringHill รวมที่ดินและอาคาร

LH ระบุเพิ่มซื้อขาดกรรมสิทธิ์รร. The SpringHill  รวมที่ดินและอาคาร

LH ชี้แจงเพิ่มเติมเข้าซื้อโรงแรม The SpringHill Suites by Marriott ในสหรัฐ เป็นการซื้อขาดและได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน 2.07 เอเคอร์   เป็นอาคารที่มีห้องพัก 120 ห้อง ปัจจุบันมีอัตราการ การเข้าพักที่ร้อยละ 70  

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH  ชี้แจงเพิ่มเติมการซื้อทรัพย์สินของบริษัทย่อย  Land and Houses U.S.A., Inc. ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 100% ได้เข้าซื้อโรงแรมแห่งหนึ่ง  The SpringHill Suites by Marriott   ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2564 จาก DKN Hotels ในราคา 31 ล้านดอลลาร์  หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 1,056 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาตลาดที่เปรียบเทียบกับรายอื่น

โดยเป็นการซื้อขาดและได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดิน 2.07 เอเคอร์   เป็นอาคารที่มีห้องพัก 120 ห้อง ปัจจุบันมีอัตราการ การเข้าพักที่ร้อยละ 70   เพื่อเป็นรายได้จากการกิจการโรงแรม และใช้แหล่งเงินจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวคิดเป็นร้อยละ 0.88  ของสินทรัพย์ตามงบการเงิน รวม ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ผ่านการสอบทาน จากผู้สอบบัญชีแล้วขนาดของรายการเมื่อพิจารณารวมกับรายการได้มาซึ่งทรัพย์สินของบริษัทและบริษัทย่อย ที่เกิดขึ้นในระหว่าง 6 เดือน ก่อนวันที่มีการเข้าทำรายการในครั้งนี้

โดยมีมูลค่าต่ำกว่าร้อยละ 15 ของ สินทรัพย์ตามงบการเงินรวม ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 ที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีแล้ว ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่มีหน้าที่ต้องจัดทำรายงานและเปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการได้มาซึ่งทรัพย์สินดังกล่าว