เทคนิคพิชิตฝันของคน Gen Y ผ่อนบ้านหมดไว ปลอดหนี้ก่อนอายุ 40 ปี

เทคนิคพิชิตฝันของคน Gen Y ผ่อนบ้านหมดไว ปลอดหนี้ก่อนอายุ 40 ปี

หลายๆ คนคงมีความฝัน อยากซื้อรถซื้อบ้านเป็นของตนเองแต่จะทำยังไงในเมื่อของที่อยากได้มีมูลค่าที่สูง และไม่อยากมีหนี้หลายปี ทาง fintips by ttb มีแนะนำเทคนิคพิชิตฝันของคน Gen Y ผ่อนบ้านหมดไว ปลอดหนี้ก่อนอายุ 40 ปี

บ้าน” เป็นความฝันท็อปฮิตของคน Gen Y เมื่อชีวิตย่างก้าวเข้าสู่วัยทำงาน  หรือทำงานมาได้สักพัก ซึ่งผลวิจัยจาก ttb analytics พบว่า ความฝันของคน Gen Y กับของมันต้องมีก่อนอายุ 40 ปี คือ อยากมีบ้าน 48% อยากมีรถยนต์ 22% อยากมีเงินออม และสินทรัพย์อื่นๆ 13% 

แต่คนส่วนใหญ่ยังอยู่ในข่าย “ฝันไกลแต่ไปไม่ถึง” ยิ่งเมื่อเปรียบเทียบบ้านราคา “หลักล้าน” กับรายรับ “หลักหมื่น” ความฝันในการมี “บ้าน” ซึ่งเป็นของมันต้องมี ยิ่งลางเลือน กลายเป็นเรื่องค่อนข้างไกลความจริงไปอีกขั้น

การวางแผนการเงินเพื่อทำตามความฝันที่จะมีบ้าน ไม่ได้แปลว่าเราจะใช้จ่ายกับของฟุ่มเฟือยเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นความสุขในชีวิตประจำวันไม่ได้เลย เพียงแต่เราต้อง “ค้นหาบ้านที่พอดี” และเริ่มต้น “วางแผนทางการเงิน” ให้มีเงินเก็บออมไว้เพื่อลงทุนต่อยอด และพร้อมรับมือกับ “หนี้ระยะยาว” ที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากนี้ 

fintips by ttb แหล่งรวมเคล็ดลับทางการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า Gen Y และคนรุ่นใหม่ ที่ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “Your financial companion เพื่อนที่รู้ใจเรื่องการเงิน” แนะนำ 3 Steps พิชิตความฝันให้ได้ บ้านหลังแรก โดย หากคุณตั้งใจจริงวางแผนแต่เนิ่นๆ เช่น ตั้งแต่อายุ 25 ปี การผ่อนบ้านให้หมดก่อนอายุ 40 ปี เป็นไปได้อย่างแน่นอน ดังตัวอย่างที่จะอธิบายด้านล่างดังต่อไปนี้

Step 1 เตรียมความพร้อมก่อนกู้ ควรเช็กไลฟ์สไตล์ ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ เพื่อหาบ้านที่พอดีกับกำลังการผ่อนชำระ

Step 2 กู้ซื้อบ้าน หรือคอนโด ควรเช็กโปรโมชันดอกเบี้ย และเงื่อนไขอื่นๆ ของแต่ละธนาคาร ที่ได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มค่าที่สุด

Step 3 รีไฟแนนซ์และเทคนิคการผ่อนแบบโปะ เพราะการยื่นขอกู้สินเชื่อกับธนาคารใหม่แลกกับเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ดีกว่าจะช่วยให้ปลดหนี้บ้านได้เร็ว

เทคนิคในการผ่อนชำระ กรณีเงินกู้ 2 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 14,000 บาท
การวางแผนผ่อนชำระที่ต่างวิธีทำให้ใช้ระยะเวลาการผ่อนที่ต่างกัน

1. ผ่อนชำระตามปกติ 
ดอกเบี้ย 3% ต่อปี 3 ปีแรก และ 6% ต่อปี ปีที่ 4 ขึ้นไป ตลอดสัญญา จำนวนปีที่ผ่อนหมด 18 ปี 1 เดือน หรืออายุ 43.1 ปี

2. รีไฟแนนซ์ทุก 3 ปี 
ดอกเบี้ย 3% ต่อปี 3 ปีแรก และรีไฟแนนซ์ต่อเนื่อง เพื่อผ่อนชำระกับดอกเบี้ย 3% ตลอดสัญญา จำนวนปีที่ผ่อนหมด 14 ปี 9 เดือน หรืออายุ 39.9 ปี

3. รีไฟแนนซ์ทุก 3 ปี และโปะค่างวด 2 เท่า ทุกๆ 12 เดือน 

ดอกเบี้ย 3% ต่อปี 3 ปีแรก และรีไฟแนนซ์ต่อเนื่อง เพื่อผ่อนชำระกับดอกเบี้ย 3% ตลอดสัญญา จำนวนปีที่ผ่อนหมด 14 ปี 4 เดือน หรืออายุ 39.4 ปี

หมายเหตุ : การรีไฟแนนซ์อาจมีค่าธรรมเนียมต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งจากตัวอย่างขั้นต้นไม่ได้นำค่าธรรมเนียมเหล่านั้นมาประกอบการคำนวณ

สามารถหาข้อมูลความรู้และเคล็ดลับทางการเงินดีๆ เพิ่มเติมได้ เพื่อกำหนดเป้าหมายและสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ทั้งวันนี้และอนาคต ได้ที่ fintips by ttb  

เทคนิคพิชิตฝันของคน Gen Y ผ่อนบ้านหมดไว ปลอดหนี้ก่อนอายุ 40 ปี