MC - หุ้นที่น่าสนใจในธีมเปิดเมือง (7 ธ.ค. 64)

MC - หุ้นที่น่าสนใจในธีมเปิดเมือง (7 ธ.ค. 64)

คาดยอดขายโต yoy แม้ 1Q22 จะอ่อนแอ แม้ 1Q22 จะเริ่มต้นได้อ่อนแอ แต่ยอดขาย 2QTD มีแนวโน้มที่ดี โดยยอดขายฟื้นตัวสู่ระดับเดียวกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้วจากแนวโน้มการเปิดเมือง ฝ่ายบริหารจึงคงคาดการณ์ยอดขายเติบโต yoy ในปี FY22

กลยุทธ์ใหม่จาก CEO ใหม่ Mr. James Richard CEO ใหม่ของ MC ที่เข้าร่วมบริษัทช่วงกลางปี 2021 กำลังใช้กลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งและการฟื้นฟูแบรนด์, การเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางออฟไลน์, และกลยุทธ์ช่องทางดิจิทัลสำหรับประสบการณ์ O2O แบบไร้รอยต่อ

 

“MC outlet” เป็นเสาหลักการเติบโตพร้อม OR นอกจากการเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าออฟไลน์ อย่างที่กล่าวข้างต้น (ซึ่งรวมถึงการจัดพื้นที่ใหม่และการปรับสต๊อกแต่ละพื้นที่ตามประวัติยอดขายของ POS) MC ตั้งเป้ายอดขายเติบโต YoY จากการรีแบรด์ “mcmc” เป็น “MC outlet” เป็น 70 ร้านค้า (รีโนเวท/ปรับร้านค้า 57 ร้าน + เปิดใหม่ 13 ร้าน) ภายใน ก.ค.-22 ร้านค้านำร่อง 3 ร้านที่มีการปรับรูปแบบ มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% (ร้านค้าที่วังน้อยมียอดขายเติบโตจาก 3.0 แสนบาทต่อเดือนเป็น 6.0แสนบาทต่อเดือน)

 

Analysis

คุ้มค่าที่จะจับตา เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ MC opportunity day การฟื้นตัวของยอดขายของ MC QTD ในต.ค. - พ.ย. สอดคล้องไปกับผู้ค้าปลีกรายอื่นใน coverage ของเราที่ SSSg ฟื้นตัวเป็นบวก YoY ข้อมูลในอดีตสะท้อนยอดขายและกำไรของ MC ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วในช่วงที่ไม่มีมาตรการควบคุมในก.ค. 2020 - มี.ค. 2021 เราเชื่อว่า MC เป็นหุ้นธีมเปิดเมืองขนาดเล็ก - กลางที่น่าสนใจ และจากสถานะเงินสดสุทธิ (net cash) 1.8พันลบ. MC มองหาการเติบโตจากภายนอกในระยะสั้น