เปิดสูตร "แพลทินัม" บูม "เฟรชแฟชั่น" ยึดฮับค้าส่งอาเซียน

เปิดสูตร "แพลทินัม" บูม "เฟรชแฟชั่น" ยึดฮับค้าส่งอาเซียน

ยักษ์ค้าส่งย่านประตูน้ำ รีแบรนด์ "แพลทินัม" รอบ 16 ปี วางยุทธศาสตร์ "เฟรชแฟชั่น" ชูไอเดียแฟชั่นสดใหม่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมยกระดับประสบการณ์ค้าส่ง 360 องศา ดึงเทคโนโลยีเชื่อมพันธมิตร ร้านค้า ลูกค้า B2B-B2C เปิดตัว อีคอมเมิร์ซค้าส่ง-Platinum Online ครั้งแรกในไทย

จุดพลุสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการแฟชั่นค้าส่งแทรกตลาดโฮลเซลแบบดั้งเดิมเมื่อ 16 ปีก่อน!! เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ในฐานะศูนย์การค้าแฟชั่นค้าส่งและค้าปลีกใจกลางกรุงเทพฯ ที่อยู่คู่กับ “Wholesalers” และ “Retailers” ชาวไทยและชาวต่างชาติมายาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ ใช้จังหวะตลาดเปลี่ยน!! ลุกขึ้น “รีแบรนด์” ครั้งใหญ่ ย้ำรากฐานธุรกิจให้แข็งแกร่งและชัดเจนในทุกมิติยิ่งขึ้น

เริ่มตั้งแต่การปรับโลโก้ให้ทันสมัย และลดสัดส่วนของชื่อให้กระชับเหลือเพียง "แพลทินัม" (Platinum)  ซึ่งเป็นชื่อที่อยู่ในใจลูกค้าและได้รับการจดจำมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งปรับเฉดสีน้ำเงินเทาของแบรนด์ให้สดใสขึ้น   แต่ยังคงอัตลักษณ์เดิมของ "แพลทินัม" ด้วยการนำ Font จากโลโก้เดิมของแบรนด์มาปรับใช้ในโลโก้ใหม่นี้ด้วย เพื่อสื่อสารว่าแพลทินัมพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย แต่ยังคงความแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ที่แท้จริงของแพลทินัมไว้

 

สุฐิตา โชติจุฬางกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป กล่าวว่า  ท่ามกลางความท้าทายของโลกธุรกิจแห่งอนาคต แพลทินัม มุ่งปรับเปลี่ยนกลยุทธ์องค์กรนำสู่การปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ทุกมิติ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจตลาดค้าส่ง และพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งค้าส่งและค้าปลีกในยุคปัจจุบันให้มากที่สุด

ศูนย์แฟชั่นค้าส่ง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  เป็น ศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าแฟชั่นที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมุ่งนำเสนอสินค้าประเภทแฟชั่นที่เปลี่ยนรวดเร็วที่มีสินค้าใหม่เข้าทุกอาทิตย์ ซึ่งมีบทบาทในการสร้างกิจกรรมทางการค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศมาโดยตลอด นับเป็นธุรกิจเรือธง ของ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า โรงแรม ที่พักอาศัย ศูนย์อาหาร และอาคาร

 

  เปิดสูตร \"แพลทินัม\" บูม \"เฟรชแฟชั่น\" ยึดฮับค้าส่งอาเซียน

“กระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี กิจกรรมทางเศรษฐกิจ รูปแบบการค้า เทรนด์ ไลฟ์สไตล์ ข้อมูล ข่าวสาร ฯลฯ ทั้งหมดนี้ล้วนมีบทบาทเชื่อมโยงโดยตรงต่อวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลกที่ต้องปรับตัวให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น"

จากจุดยืนที่ชัดเจน พร้อมต่อยอดก้าวเข้าสู่ขวบปีใหม่แห่งการเติบโตด้วยการ "Refresh Brand Experience” เพื่อสร้างรากฐานธุรกิจแข็งแกร่งยิ่งขึ้น!! 

สุฐิตา โชติจุฬางกูร ในฐานะหัวเรือใหญ่ผู้ขับเคลื่อนการรีแบรนด์ครั้งนี้ ขยายความต่อว่า ภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่สะท้อนตัวตนผ่านคอนเซปต์ Platinum “Bringing Fresh Fashion to You” นำเสนอไอเดียแฟชั่นสดใหม่ตอบโจทย์ทุกความต้องการทางธุรกิจ พร้อมยกระดับประสบการณ์การค้าส่งแบบ 360 องศา  

โดยนำเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพการให้บริการ เชื่อมโยงพันธมิตร ผู้ประกอบการร้านค้า และลูกค้ากลุ่ม B2B และ B2C ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้พันธมิตรทางการค้าทุกภาคส่วน

พร้อมๆ กับการปรับเปลี่ยนโลโก้  ยังได้เปิดเกมรุกใหม่ผ่านแพลตฟอร์ม “อีคอมเมิร์ซค้าส่ง” ภายใต้ชื่อ Platinum Online ที่มาพร้อมการให้บริการเลือกซื้อสินค้า ชำระเงิน จัดส่งได้ง่ายๆ จบครบวงจร พร้อมนำเสนอ Feature ใหม่ที่สะดวกสบายในการค้นหาร้านค้า สินค้า บริการในหมวดหมู่ต่างๆ ภายในแพลทินัมได้ง่ายขึ้น นับเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ยุทธศาสตร์ธุรกิจแพลทินัม เป็นการปรับกลยุทธ์จาก Landlord เป็น Business Enabler เพื่อสร้างคุณค่า แรงบันดาลใจ และสนับสนุนพันธมิตรให้เติบโตไปด้วยกัน 

เปิดสูตร \"แพลทินัม\" บูม \"เฟรชแฟชั่น\" ยึดฮับค้าส่งอาเซียน

เปิดสูตร \"แพลทินัม\" บูม \"เฟรชแฟชั่น\" ยึดฮับค้าส่งอาเซียน

พร้อมกันนี้ ได้ทำการปรับสัดส่วน "ร้านค้า" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคเน็กซ์นอร์มอล  โดยมีการปรับปรุงพื้นที่ภายในศูนย์การค้า ปรับสัดส่วนร้านค้าให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เช่น มีโซนสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ แม่เหล็กร้านค้าส่งแฟชั่นยอดนิยม ล่าสุดกำลังปรับ แพลทินัม โซน 3 ให้เป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กสำคัญ ที่จะมาเผยคอนเซปต์ใหม่ในเร็วๆ นี้

"เรามุ่งสร้างแรงบันดาลใจด้วยการนำเสนอไอเดีย หรือโอกาสทางธุรกิจ ผ่านสินค้าแฟชั่นที่สดใหม่ทันสมัย สร้างประสบการณ์การค้าส่งที่น่าประทับใจให้คู่ค้าทุกภาคส่วน รวมถึงพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านค้าให้พร้อมต่อการเติบโตและเป็นส่วนสำคัญเติมเต็มความต้องการทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า โดยแพลทินัมมุ่งเป็นศูนย์กลางการค้าส่งที่จะทำให้ทุกไอเดียทางแฟชั่นเป็นจริง สามารถเฟ้นหาสินค้าแฟชั่นไอเดียสดใหม่ ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับลูกค้าทุกคน" 

ภายใต้แผนกลยุทธ์ดังกล่าว แพลทินัมจะนำเสนอประสบการณ์ Fresh Fashion เพื่อสร้างไอเดียสดใหม่ในทุกบริบท โดยยังคงจุดแข็งอันเป็นเอกลักษณ์ของแพลทินัมเอาไว้ ต่อยอดด้วย "นวัตกรรม" Digital Platform และระบบบริหารฐานข้อมูลแบบครบวงจร ประสบการณ์ดิจิทัล ผ่านช่องทางออมนิชาแนล ที่ขยายเครือข่าย บนแพลตฟอร์มต่างๆ ให้เข้าถึงตัวลูกค้าทั่วประเทศและทั่วโลก แล้วเชื่อมโยงกลับมาที่สินค้าและบริการ ในศูนย์การค้าแบบไร้รอยต่อ

ยุคปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ Big Data นำข้อมูล Insight ที่มีอยู่มากมายเหล่านี้ มาเปลี่ยนเป็น Action ให้ตรงใจกับผู้เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด รวมทั้งยังจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สร้างจุดแข็งและความได้เปรียบในการแข่งขัน ตลอดจนนำองค์กรสู่การพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

สุฐิตา กล่าวต่อว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กรเข้าสู่ “Digitization Process” โดยการนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างและปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานองค์กรให้กลายเป็นรูปแบบๆ Digitization โดยเฉพาะการปรับปรุงระบบ Work Flow หรือกระบวนการทำงานให้เป็นมาตรฐาน ลดความซ้ำซ้อน ลดต้นทุนได้ในระยะยาว

มั่นใจว่าประสบการณ์ “Fresh Fashion” ผ่านสินค้า บริการ บรรยากาศ โปรโมชั่น และการสื่อสารของแพลทินัมแบบ 360 องศา  จะสร้างความมั่นคงและแข็งแกร่งของแพลทินัม ศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าแฟชั่นที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน