PMCUจับมือลาซาด้ายกสยามสแควร์ไว้บนโลกออนไลน์

PMCUจับมือลาซาด้ายกสยามสแควร์ไว้บนโลกออนไลน์

สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ จับมือลาซาด้า เปิดตัว "Siam Square Virtual Mall" แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรองรับไลฟสไตล์นิวนอร์มอลของขาชอปคนไทย พร้อมทั้งหนุนผู้ประกอบการไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19ล่าสุดดันยอดขายช่วง11.11 พุ่งสูงกว่า 30 ล้านบาท

นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬา ฯ  หรือ PMCU กล่าวว่า สยามสแควร์มีการปรับทัศนียภาพและด้านกายภาพให้เป็น Siam Square Walking Street เพื่อเสริมจุดแข็งความเป็น Shopping Street แห่งเดียวใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดและมีร้านค้าที่หลากหลายและนำสมัยเสมอ พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมมากมาย 

สำหรับโครงการ Siam Square Virtual Mall ที่เกิดขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ต้องการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับร้านค้าที่ PMCU บริหารและกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วจากกระแส Online จึงได้จับมือกับลาซาด้ามาเป็นพันธมิตรที่ช่วยกันผลักดันให้เกิดโครงการดีๆนี้ขึ้น ซึ่งทางลาซาด้าได้จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการหลายรายการ

ในช่วงแรกเราได้ร้านค้า 350 กว่าร้านค้า และยังมีร้านค้าสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง การรวมร้านค้าขึ้น Landing Page ของลาซาด้าครั้งนี้ถือว่ายิ่งใหญ่ เพราะรวมร้านค้าทุกพื้นที่ ได้แก่ สยามสแควร์ สยามสแควร์วัน ลิโด้ คอนเน็คท์ จามจุรีสแควร์ สวนหลวง -  สามย่าน ตลาดสามย่าน สวนหลวงสแควร์ จากจุดเริ่มต้นนี้เราได้รับผลตอบรับที่ดีจึงรู้สึกยินดีและดีใจที่ได้สนับสนุนร้านค้าในสภาวะเช่นนี้ 
 

นายวีระพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจับมือกับสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ (PMCU) ในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และธุรกิจค้าปลีกในไทย สามารถช่วยเหลือและเติบโตไปพร้อมกันได้ โดยเฉพาะในช่วงท่ามกลางวิกฤต  โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมีบทบาทสำคัญในการหนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ไปต่อได้ แม้ช่องทางขายออฟไลน์จะสะดุดลงชั่วคราวในช่วงที่ผ่านมา

โดยทางลาซาด้า ได้เริ่มต้นความร่วมมือกับ PMCU ตั้งแต่ เดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 350 ร้าน ที่ร่วมเปิดร้านบนลาซาด้า และสามารถทำยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 63 ล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงแคมเปญ 11.11 ที่พบว่าร้านค้าในโครงการมียอดเติบโตถึง 166% หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต่อยอดความร่วมมือ และนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในอนาคต


การเปิดตัว 'Siam Square Virtual Mall' บนแพลตฟอร์มลาซาด้า นอกจากจะช่วยมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ผสมผสานในรูปแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์ ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา โดยการเปิดให้บริการตลาด 24 ชั่วโมงและยังรวบรวมสินค้าเป็นศูนย์กลางในการช้อปกว่า 1 หมื่นรายการจากหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ EVEANDBOY, MULTY, BEAUTRIUM, ERA-WON, MATCHBOX, TWENTYSECOND, TIM & Co และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินและรูปแบบการขนส่งได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้ส่วนลดคูปองสุดคุ้มเพิ่มเติมบนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้หลายต่อด้วยเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าโปรดส่งตรงจากสยามสแควร์