Report & Corporate News (23 พฤศจิกายน 2564)

Report & Corporate News (23 พฤศจิกายน 2564)

Telecom Sector - OVERWEIGHT, ความกลัวที่จะติดเชื้อโควิด-19 จะส่งผลให้ MEGA เติบโตอย่างโดดเด่นในปีนี้, EA กางแผนปี 2565 โอกาสโตต่อเนื่อง

Telecom Sector

Upgraded

OVERWEIGHT

เรามีมุมมองแง่บวกที่ TRUE/DTAC กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE และ DTAC เนื่องจากการย้ายครั้งนี้จะช่วยเสริมจุดแข็งของอีกฝ่ายหนึ่ง เราคาดว่าการแข่งขันในตลาดจะดีขึ้นในอนาคต เนื่องจากน่าจะมีคู่แข่งในตลาดน้อยกว่า เราคงคาแนะนาซื้อสำหรับ TRUE และ DTAC โดยมี Top picks ของกลุ่มของเรายังคงเป็น ADVANC เนื่องจาก  laggard และคาดว่าสภาพแวดล้อมของตลาดจะดีขึ้น อัพเกรดเป็น OVERWEIGHT.

MEGA

Downgraded HOLD

TP: 54.50 บาท

ความกลัวที่จะติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าจะส่งผลให้ MEGA เติบโตอย่างโดดเด่นในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดคาดว่าจะดีขึ้น เราคาดว่ารายรับของ MEGA จะกลับสู่ปกติ อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรปี 2022 จะลดลงชั่วคราวบนฐานสูงในปี 2021 เราเชื่อว่าข่าวดีได้สะท้อนไปยังราคาหุ้นแล้วในตอนนี้ ปรับลดคำแนะนำเป็น ถือ ราคาเป้าหมาย 54.50 บาท

EA

EA กางแผนปี 2565 โอกาสโตต่อเนื่อง รับรู้ธุรกิจอีวีเต็มสูบ พร้อมต่อยอด New S-Curve เผยโรงงานแบตเตอรี ขนาด 1 กิกะวัตต์ จะเปิดเชิงพาณิชย์ 12 ธันวาคมนี้ มองดีมานด์เพิ่มมากขึ้น เล็งขยายไป 4 กิกะวัตต์ ภายใน 2-3 ปี ส่วนปีนี้ผลงานตามเป้า เดินหน้าส่งมอบรถบัสอีวีให้กับลูกค้าเพิ่มพอร์ตรายได้ ส่วนปี 2564 มั่นใจรายได้เติบโตตามเป้า 20%  (ทันหุ้น)

BDMS

BDMS โบรกส่องผลงานปรับตัวดีขึ้นปี 65 จากผู้ป่วยที่กลับมาใช้บริการตามปกติ ซึ่งไม่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 พร้อมแผนลงทุนราว 500 ล้านบาท ในการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านสุขภาพสอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป (ทันหุ้น)

SCB / AEONTS / KTC

ธปท.ขยายมาตรการรวมหนี้-รีไฟแนนซ์ข้ามธนาคาร เร่งแก้ปัญหาหนี้ระยะยาว ลดภาระดอกเบี้ย-ผ่อนค่างวดให้ลูกหนี้ พร้อมแพ็กเกจลดต้นทุนทางการเงิน กระตุ้นให้สถาบันการเงินช่วยเหลือลูกหนี้ ด้านนักวิเคราะห์ชี้เป็นโอกาสของ SCB, TTB รวมถึงเป็นปัจจัยหนุน AEONTS และ KTC มีกระแสเงินสดใหม่หมุนเวียนปล่อยกู้ลูกค้าใหม่เพิ่มเติม (ทันหุ้น)

AWC

AWC ผนึกตระกูล หวั่งหลี ทุ่มงบ 3,436 ล้านบาท เช่าที่ดินริมน้ำ ล้ง 1919 ปั้นเป็นแลนด์มาร์คด้านสุขภาพ ในระดับสากล ในปี 69 (ข่าวหุ้น)

ADVANC / DIF

ADVANC  DIF ราคาวิ่งแรงตามดีลควบรวม TRUE-DTAC เผยมือถือเอไอเอสรับประโยชน์เต็มๆ จากการแข่งขันลดความดุเดือด ส่งผลต้นทุนลดลง ด้าน DIF รับส้มหล่น มีโอกาสสูงเพิ่มขนาดกองทุน จากสิทธิรับซื้อเสาสัญญาณจากดีแทคเพิ่ม คาด DIF ใช้วิธีเพิ่มทุนนำเงินไปรับซื้อ ราคาเป้าหมาย DIF 15.99 บาท ยีลด์ 8%  (ข่าวหุ้น)

PTT / CPALL / SCC / SCB / AOT / KBANK / ADVANC / BDMS / GULF / PTTEP

FTSE All World Index ประกาศลดน้ำหนักหุ้นไทยเพียง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมทั้ง 10 หุ้นบิ๊กแคป PTT, CPALL, SCC, SCB, AOT, KBANK, ADVANC, BDMS, GULF และ PTTEP เฉลี่ยแค่หุ้นละ 3.26 ล้านเหรียญฯ - 1 ล้านเหรียญฯ มีผล 17 ธ.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)