บิตคอยน์ร่วงกว่า 5% เคลื่อนไหวที่ 56,298 ดอลล์

บิตคอยน์ร่วงกว่า 5% เคลื่อนไหวที่ 56,298  ดอลล์

ราคาบิตคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.05 น.ของวันนี้ (23 พ.ย.) ปรับตัวร่วงลง 5.33% เคลื่อนไหวที่ 56,298.1 ดอลลาร์

เมื่อวันจันทร์(22พ.ย.)ประธานาธิบดีนายิบ บูเคเล ของเอลซัลวาดอร์ ประกาศแผนสร้างเมืองบิตคอยน์แห่งแรกของโลก ในงานประชุมบิตคอยน์ที่เอลซัลวาดอร์เป็นเจ้าภาพเมื่อวันเสาร์(20พ.ย.)ที่ผ่านมา โดยจะออกพันธบัตรบีทีซีมูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ และซื้อบิตคอยน์เพิ่ม นอกจากนี้ยังมีแผนใช้พลังงานจากภูเขาไฟมาใช้ในการทำเหมืองขุดเหรียญและใช้ในเมืองบีทีซี

ภายใต้โครงการนี้ จะมีบริษัทคริปโตชื่อดังหลายแห่งร่วมพัฒนาเมืองบิตคอยน์ของเอลซัลวาดอร์ ตัวอย่างเช่น บิตฟิเน็กซ์ และบล็อกสตรีมของอดัม แบล็ก

นายเปาโล อาร์ดอยโน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค (ซีทีโอ) ของแพล็ตฟอร์มคริปโต บิตฟิเน็กซ์ กล่าวว่า จะให้การสนับสนุนแผนการริเริ่มเมืองบิตคอย์ของรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์และหลักทรัพย์บิตคอยน์ ซึ่งต่อไปจะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการนำเสนอสินทรัพย์ดิจิทัลของท้องถิ่นและต่างชาติ รวมทั้งจะพัฒนากฎระเบียบควบคุมสินทรัพย์และหลักทรัพย์ดิจิทัลสำหรับเอลซัลวาดอร์