VGI - จุดกลมกล่อม (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564)

VGI - จุดกลมกล่อม (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564)

เราคงคำแนะนำ ซื้อ VGI ราคาเป้าหมายที่สูงขึ้น 8.1บาท เราคงธีมการฟื้นตัวของกำไรจากธุรกิจ OOH นอกจากนี้การมาของ JMART จะเพิ่มกำไรของ VGI และสร้างซินเนอร์ยีให้บริษัทลูก Fanslink เราจึงคาดว่ากำไรจะฟื้นตัวใน 2HFY21

โทนจากการประชุมเป็นบวก

VGI จัด conference call กับนักวิเคราะห์เมื่อบ่ายวานนี้ เรามีมุมมองเป็นบวกต่อพัฒนาการล่าสุดโดยเฉพาะซินเนอร์ยีระหว่าง VGI และ JMART ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้; i) คล้ายกับ PLANB จนถึงตอนนี้ใน 3QFY21 อัตราการใช้สื่อเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 40-42% จาก 31% ใน 2QFY21 แต่ต่ำกว่าระดับ 48% ใน 3QFY20 เล็กน้อย ลูกค้าที่ลดงบโฆษณาในช่วงลอคดาวน์เริ่มกลับมาใช้งบโฆษณาเพื่อเร่งยอดขาย อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป; ii) บริษัทเปิดเผยว่าดีลการลงทุนใน JMART จะแล้วเสร็จในธ.ค. 21 และจะสร้างซินเนอร์ยีระหว่าง VGI และ JMART ซึ่งรวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ของ Fanslink วางในร้านค้าของ Jaymart และ Singer บริษัทยังเน้นว่าอาจมีหน่วยธุรกิจใหม่ชื่อ “rabbit cash” JV กับ AEONTS และ HUMAN โดย Rabbit cash เป็นแพลตฟอร์มให้บริการกู้ยืมทางดิจิตัล ในเฟสแรกบริษัทจะเน้นไปที่ลูกค้าพนักงานเงินเดือนจาก HUMAN และลูกค้าของ KEX โดยจะเปิดตัวทางการใน 4QFY21 และจะใช้เวลาประมาณ 3 ปีในการคุ้มทุน

คาด 2HFY21 ฟื้นตัวได้แข็งแกร่ง

เราคงคาดการณ์ปี FY21 ไว้และคาดว่า VGI จะพลิกเป็นกำไรใน 2HFY21 จากขาดทุนใน 1HFY21 เป็นผลจากรายได้จากสื่อ OOH ที่กำลังฟื้นตัว แม้จะฟื้นตัวได้ช้ากว่าคาด อย่างไรก็ตาม VGI ไม่เพียงแต่จะได้ประโยชน์จากกำไรของ JMART ตั้งแต่ 4QFY21 เป็นต้นไป แต่ Fanslink ก็ได้ประโยชน์จากช่องทางการจัดจำหน่ายที่กว้างและใหญ่ขึ้น โดย Fanslink ได้เริ่มวางผลิตภัณฑ์ของบริษัทในร้านค้า Jaymart และ Singer แล้ว และเรามีมุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจ rabbit cash ในระยะยาว อย่างไรก็ตามจะมีผลขาดทุนบางส่วนในธุรกิจนี้

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 8.1บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ VGI และราคาเป้าหมาย 8.1บาท เราชอบ VGI จากธีมกำไรฟื้นตัวจากการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณา นอกจากนี้เรายังชอบหุ้นจากการมีกำไรส่วนเพิ่มจาก JMART และซินเนอร์ยี