รพ.วิมุต ลุยพัฒนาเฮลท์ เซ็นเตอร์ ในพฤกษาอเวนิว สุขาภิบาล2

รพ.วิมุต ลุยพัฒนาเฮลท์ เซ็นเตอร์ ในพฤกษาอเวนิว สุขาภิบาล2

รพ.วิมุตทุ่ม150 ล้านบาทเดินหน้าลงทุน โครงการ ViMUT เฮลท์ เซ็นเตอร์ ในโครงการ พฤกษา อเวนิว ในย่านบางนา-วงแหวน ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย คาดว่าจะเปิดให้บริการปลายปี65

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า โรงพยาบาลวิมุตเปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 6 เดือน มีความพร้อมทั้งในด้านบุคลากรการแพทย์ เครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ  โดยล่าสุดได้เปิดตัวศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก ซึ่งได้ทีมแพทย์จาก
โรงพยาบาลเทพธารินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือที่มีชื่อเสียงเชี่ยวชาญในด้านโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อมานานกว่า 36 ปี มาร่วมพัฒนาให้ศูนย์เบาหวานของวิมุต

ด้วยจุดขายที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้การดูแลอย่างใส่ใจ วิทยาการใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ ทั้งนักกำหนดอาหาร Wellness Trainer สปาเท้า หรือเทคโนโลยี Fundus Camera  ที่ใช้ตรวจวินิจฉัยภาวะเบาหวานขึ้นตาอย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมแพ็คเกจราคาพิเศษสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงแพ็คเกจลดน้ำหนักเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานด้วย

ส่วนเรื่อง Safe Save Surgery โรงพยาบาลได้จัดกลุ่มการรักษาด้วยการผ่าตัดบางรายการ เช่น ผ่าตัดข้อเข่า ผ่าตัดตา ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ฯลฯ เน้นความปลอดภัย มาตรฐานดี ควบคุมราคา ประหยัด และฟื้นตัวเร็ว เพื่อให้คนไข้ได้เข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น 

นพ.กฤตวิทย์  กล่าวว่า ส่วนการลงทุนโครงการ ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue ในย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565  นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมกับพฤกษาในการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านของพฤกษา เช่น ปุ่มกดฉุกเฉิน ที่จะสามารถเชื่อมต่อมายัง ViMUT Health Center หรือโรงพยาบาลที่เป็นพาร์ทเนอร์กับวิมุตที่อยู่ใกล้ที่สุด  รวมถึงการดีไซน์พื้นที่ใช้สอย และพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่เป็นแบบ Universal Design เพื่อรองรับการใช้งานกับผู้อยู่อาศัยได้ทุกวัย เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น สวนเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และยังมีสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกบ้านพฤกษา ทั้งส่วนลดค่าห้อง ค่ายา โปรแกรมตรวจสุขภาพ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ราคาพิเศษ เรียกได้ว่าพฤกษาและวิมุตดูแลความเป็นอยู่ของลูกค้าทั้งก่อนและหลังเข้าอยู่อาศัยแบบครบวงจร

นอกจากนี้ โรงพยาบาลวิมุต ได้ร่วมมือกับภาครัฐฉีดวัคซีนช่วยชาติ เช่น Sinovac, AstraZeneca, Sinopharm และ Pfizer ตั้งแต่ พ.ค. - ต.ค. ให้คนไทย และต่างชาติ รวมเกือบ 1 แสนรายแล้ว และตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 เป็นต้นไป ได้เริ่มฉีดวัคซีน โมเดอร์นาให้กับประชาชนที่จองวัคซีนผ่านทางโรงพยาบาล จนครบทั้งหมดประมาณ 150,000 โดส ประมาณไตรมาสแรกของปี 65  ตามที่ได้สั่งซื้อไว้ในชุดแรกและหลังจากนั้นก็จะทยอยฉีดโมเดอร์นาชุดที่ 2 อีกประมาณ 35,000 โดส ในปี 2565 ทั้งนี้ ตามการส่งยาจากบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าวัคซีนทยอยเข้ามาต่อเนื่อง