อาร์เอส ไม่ตกขบวน! เปิดตัว Popcoin ต่อจิ๊กซอว์เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ

อาร์เอส ไม่ตกขบวน! เปิดตัว Popcoin ต่อจิ๊กซอว์เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ

อาร์เอส กรุ๊ป ต่อยอด เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ เปิดตัว Popcoin ยกระดับแพลตฟอร์มการตลาดด้วยเทคโนโลยี "บล็อกเชน" สร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้ผู้บริโภค เพิ่มมูลค่าธุรกิจทุกมิติ เล็งลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดศูนย์ "Bitkub" ต้นปี 2565

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว Popcoin สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ด้วยการใช้เทคโนโลยี Blockchain มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจในทุกมิติทั้งคอมเมิร์ซ คอนเทนต์ และบันเทิง โดยจะช่วยยกระดับและเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาด การจัดทำและจัดจำหน่ายคอนเทนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ๆ

นอกจากนี้ ยังทำให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงของบริษัทเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ทั้งในแนวตั้งและแนวราบเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน สำหรับบริหารดังกล่าว ดำเนินการผ่านบริษัทในเครืออย่าง โฟร์ท แอปเปิ้ล ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสร้างคอนเทนต์และการตลาดดิจิทัล

“นี่คือก้าวใหม่ของ อาร์เอส กรุ๊ป ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งเน้นการดึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญระหว่างธุรกิจสื่อ-บันเทิง และธุรกิจคอมเมิร์ซ มาสนับสนุนการทำงานซึ่งกันและกัน โดย Popcoin Platform จะเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่มีเหรียญ Popcoin Token เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจคอมเมิร์ซและธุรกิจสื่อ-บันเทิงของเราเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่อ และนับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน”

อาร์เอส ไม่ตกขบวน! เปิดตัว Popcoin ต่อจิ๊กซอว์เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ

การรุกตลาดครั้งนี้ ยังเป็นการปูฐานในการสร้างมูลค่าเพิ่มบนธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่แนวโน้มตลาดการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตขึ้นมากในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา แต่ทางเลือกในการลงทุนสำหรับผู้ที่สนใจถือสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศมีอยู่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะสินทรัพย์ดิจิทัลในกลุ่มโทเคนดิจิทัลที่มีความน่าเชื่อถือและมีธุรกิจรองรับ อาร์เอส กรุ๊ป จึงเล็งเห็นถึงโอกาสของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังไม่ได้รับการเติมเต็มและตอบสนองอยู่

ทั้งนี้ นอกจากการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของอาร์เอสเองแล้ว Popcoin จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญการตลาดให้กับแบรนด์และสินค้าต่างๆ ที่สามารถวัดผลได้จริง รวมถึงเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคผ่าน Popcoin Platform ด้วย และที่สำคัญเรายังเปิดรับ Content Creator มาเข้าร่วมใน Popcoin Ecosystem เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ทั้งนี้ เหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นเหรียญที่พัฒนาอยู่บน "Bitkub Chain" ได้เข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลิสต์เหรียญบนกระดานเทรดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล "Bitkub" ตลาดซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยภายในต้นปี 2565

นายฐณณ ธนกรประภา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ โฟร์ท แอปเปิ้ล กล่าวว่า Popcoin ถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง อาร์เอส กรุ๊ป, โฟร์ท แอปเปิ้ล และ ฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมพัฒนาธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร และเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Blockchain มีประสบการณ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 5 ปี มาร่วมออกแบบ “Tokenomic” จึงทำให้ Popcoin Platform เป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ที่จะเป็นเครื่องมือเติมเต็มความต้องการ สร้างโอกาสทางการตลาด และผลประโยชน์ให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดใน Popcoin Ecosystem ซึ่งได้แก่

1.บริษัทหรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการทำแคมเปญการตลาด โดย Popcoin จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในด้านการวัดผลทางการตลาด และสามารถใช้สร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพ โดยใช้งบประมาณได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Popcoin จะเป็นเครื่องมือต่อยอดทางการตลาดที่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายได้จึงทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือก และไม่รู้สึกถูกยัดเยียดหรือมีส่วนร่วมกับสปอนเซอร์โดยไม่เต็มใจ

อาร์เอส ไม่ตกขบวน! เปิดตัว Popcoin ต่อจิ๊กซอว์เอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ

2.ผู้บริโภค Popcoin จะเป็นแรงจูงใจที่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ และรับประสบการณ์ใหม่ๆ กับคอนเทนต์ของ แบรนด์ หรือ Content Creator รวมถึงนำมาเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในเครือ อาร์เอส ภายใต้ Popcoin Ecosystem

3.ผู้ผลิตคอนเทนต์หรืองานบันเทิง ซึ่งสร้างคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนท์ ซึ่งPopcoin จะเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ Content Creator สามารถนำเสนอ Content ของตัวเองไปยังกลุ่มเป้าหมาย ช่วยเพิ่มฐานผู้ติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นอีกช่องทางในการการสร้างรายได้เพิ่มนอกเหนือจากโมเดลธุรกิจแบบเดิมๆ”

ทั้งนี้บุคคลทั่วไปที่สนใจรับ Popcoin Token สามารถเข้าร่วมแคมเปญ Popster Airdrop ที่เพียงเปิดบัญชีผู้ใช้สมัครบน Popcoin Platform ที่ www.Popcoin.co ผู้สมัครจะได้รับ Popcoin Token ฟรี 100 เหรียญ และหากแนะนำเพื่อนมาสมัครต่อจะได้รับเพิ่มอีก 25 เหรียญต่อ 1 บัญชีใหม่ ร่วมเป็นหนึ่งใน Popster ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป