โฟร์ ซีส์ฯ ทุ่ม 50 ล้าน ส่งน้องใหม่ CR7 Gold ลุยเครื่องดื่มให้พลังงาน

โฟร์ ซีส์ฯ ทุ่ม 50 ล้าน ส่งน้องใหม่ CR7 Gold ลุยเครื่องดื่มให้พลังงาน

เครื่องดื่มให้พลังงานเป็นตลาดใหญ่ 30,000 ล้านบาท และเป็นเวทีของ "ขาใหญ่" ที่ครองส่วนแบ่งตลาดอย่างเหนียวแน่น แต่ โฟร์ ซีส์ฯ ขอควักงบ 50 ล้าน ปั้นแบรนด์น้องใหม่ CR7 Gold ท้าชิงเค้กตลาด ส่วนจะแจ้งเกิดได้ยาวแค่ไหน ต้องดูอาวุธการตลาดครบเครื่องหรือไม่

นางสาวชลธิชา ปิลานิวาลา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โฟร์ ซีส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “CR7 Gold” บุกตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานสายพันธุ์ใหม่เซ็กเมนต์พรีเมี่ยม เจาะกลุ่มเป้าหมายรักสุขภาพทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและเล่นกีฬา เหล่าเกมเมอร์ รวมถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบการสังสรรค์

ทั้งนี้ จุดเด่นของ CR7 Gold เป็นเครื่องดื่มที่สกัดจากอินทผลัม ปราศจากน้ำตาล ไม่มีคลอเลสเตอรอล มีวิตามินบี3 บี6 และบี12 มีคุณสมบัติให้พลังงานและความสดชื่น โดยบรรจุในกระป๋องขนาด 250 มิลลิลิตร(มล.) ราคาขาย 29 บท

ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานมีมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท ถือว่ามีขนาดใหญ่และเป็นโอกาสทางการตลาดสูงที่บริษัทจะเข้าไปสร้างยอดขาย ชิงส่วนแบ่งทางการตลาด โดยเป้าหมายการเจาะตลาดครั้งนี้ต้องการสร้างยอดขายปีแรก 60 ล้านกระป๋อง โดยกลยุทธ์ที่จะผลักดันให้แบรนด์เติบโตได้ จะมาจากการกระจายสินค้าผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ การบุกช่องทางออฟไลน์ จะผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์แบบเอ็กซ์คลูสีฟเพียง 1 ราย ต่อพื้นที่ 1 จังหวัด ส่วนออนไลน์จะเสิร์ฟสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งโซเชียลคอมเมิร์ซอย่างเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม,ไลน์ และมาร์เก็ตเพลสต่างๆ เช่น ช้อปปี้ และลาซาด้า เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ยังขยายตลาดไปต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง เอเชีย รวมถึงภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก โดยวางเป้าหมายยอดขายที่ 80% และจากตลาดในประเทศ 20%

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดและสร้างแบรนด์ ล่าสุดได้จัดกิจกรรม “11.11 GRAND OPENING EVENT CR7 Gold Premium Active Drink COOL RUNNINGS 7 DAYS ฟินทั้งวีค เอเนอร์จี้ พีคได้ทุกวัน ให้ทุกวันมันกว่าที่เคย” เพื่อเกาะกระแสการตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีการทำกิจกรรมต่างกันอย่างคึกคัก และทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ

“เราทดลองทำตลาดมาระยะหนึ่ง พบว่าเครื่องดื่มให้พลังงาน CR7 Gold ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดและผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะเผชิญกับโรคโควิด-19 ระบาด มีมาตรการล็อกดาวน์เกิดขึ้น แต่บริษัทสามารถสร้างยอดขายจากในประเทศและการส่งออกรวมถึงผ่านช่องทางออนไลน์ได้กว่า 40% จากยอดการผลิต และการทำตลาดเชิงรุก คาดว่าปีแรกจะผลักดันยอดขายได้ 60 ล้านกระป๋อง”