เน้นหุ้นรายตัว (วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564)

เน้นหุ้นรายตัว (วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET ปิดลบในกรอบจำกัดแม้จะได้แรงซื้อหุ้นกลุ่มน้ำมันและกลุ่มธีมเปิดเมืองหนุนดัชนีในช่วงเช้า

แต่แรงขายหุ้น DELTA และกลุ่มโรงไฟฟ้ากดให้ดัชนีพลิกปิดลบ โดยเฉพาะหุ้น DETLA วันนี้ -13.5% กดดัน SET Index 6 จุด

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,630 - 1,635 จุด ตามปัจจัยบวกสภาคองเกรสสหรัฐผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน  1 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐให้แข็งแกร่ง รวมถึงกระแสการเปิดประเทศหลังยาเม็ดของไฟเซอร์ต้าน Covid-19 ได้ถึง 89% อย่างไรก็ตามความผันผวนช่วงประกาศงบ 3Q21 รวมถึงแรงขายตามสัญญาณเทคนิคจะกดให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

       กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC BCP ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นระดับสูง 

       กลุ่มเปิดเมือง AOT AAV BA MINT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  BTS BEM VGI

 

หุ้นแนะนำวันนี้

      AOT (67.7578ได้ประโยชน์โดยตรงจากการเปิดประเทศของไทยเริ่ม 1 พ.ย. และกลุ่มท่องเที่ยวได้ข่าวดีเพิ่มเมื่อไฟเซอร์ประกาศผลการทดลองยาเม็ดต้านไวรัส Covid-19 ช่วยลดความรุนแรงและโอกาสในการเข้าโรงพยาบาลได้สูงถึง 89% และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหลังตลาดไม่นำเกณฑ์ Free float มาร่วมคำนวณดัชนีทำให้ AOT ไม่ถูกลดน้ำหนักจาก Free float ที่อยู่ในระดับต่ำ

       HMPRO (ปิด 15.1 ซื้อ/เป้า 17 บาท) ได้ประโยชน์โดยตรงจากการเปิดเมืองและเปิดประเทศของภาครัฐ สะท้อนผ่านSSSG ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือน ก.ย. และ ต.ค. และเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะผลักดันให้ SSSG รวมทั้งปีพลิกเป็น +2% จากเดิมคาดว่าจะ -5%

 

 

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT, RBF, ROJNA, TU

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

       (+/-) OR TOP IRPC 3Q21TOP เบื้องต้นเราคาดว่า TOP จะมีกำไรสุทธิ 3Q21 ประมาณ 2.85 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 34%qoq และ 298%yoy ส่วน IRPC คาดมีกำไรสุทธิ 2,023 ล้านบาทลดลง 53%qoq แต่ยังเพิ่มขึ้น 30%yoy ด้าน OR แผ่วสุดคาดมีกำไรสุทธิ 2,031 ล้านบาท ลดลง 37%qoq และ 41%yoy

      (+) ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 104 จุด (+0.29%) ปิดที่ระดับ 36,432 จุด นักลงทุนยังตอบรับข่าวที่สภาคองเกรสสหรัฐ มีมติผ่านร่างกฎหมายการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน  1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นงบประมาณก่อสร้างถนน สะพาน ทางรถไฟ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และโครงการอื่นๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในสหรัฐ

      (-) กลุ่มน้ำมันมี Sentiment ลบจากข่าวสหรัฐเตรียมระบายน้ำมันจากคลังสำรองแก้ปัญหาน้ำมันแพง: รมว. พลังงานสหรัฐระบุ ปัจจุบัน ปธน. โจ ไบเดน อยู่ระหว่างพิจารณาประกาศระบายน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันเบนซินในประเทศ  หากเป็นจริงจะทำให้ Supply ในตลาดเพิ่มขึ้นกดดันราคาน้ำมันลดลงในช่วงสั้น