สยามพิวรรธน์ผนึก‘เพิร์กซ’เชื่อมรีเทลทั่วโลก-ลุยเมทาเวิร์ส

สยามพิวรรธน์ผนึก‘เพิร์กซ’เชื่อมรีเทลทั่วโลก-ลุยเมทาเวิร์ส

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ สร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือสำคัญอีกครั้งในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า ผนึกกำลังโกลบอลพาร์ทเนอร์ เพิร์กซ เทคโนโลยี เดินหน้าสร้างระบบนิเวศดิจิทัล เชื่อมเครือข่ายรีเทลทั่วโลก กรุยทางลุย "เมทาเวิร์ส"

สมรภูมิแข่งขันของโลกธุรกิจท่ามกลางความผันผวนและปัจจัยดิสรัปรอบด้านเป็นโจทย์ใหญ่ของผู้ประกอบการจะสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งได้อย่างไร?  ยิ่งเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีบทบาทมากขึ้นส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ และบรรดาธุรกิจ “ออฟไลน์” ที่ต้องมองหาโซลูชั่นใหม่ ๆ ในการรักษาฐานลูกค้า และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ!

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ สร้างปรากฏการณ์ความร่วมมือสำคัญอีกครั้งในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้า ผนึกกำลังโกลบอลพาร์ทเนอร์ เพิร์กซ เทคโนโลยี (Perx Technologies) ผู้ให้บริการ SaaS หรือบริการซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบ Cloud สำหรับองค์กร ที่เพิ่งเปิดตัว “Lifestyle Marketing Platform” (LMP) ครั้งแรกของโลก 

 

โดยร่วมกันพัฒนาประสบการณ์แปลกใหม่บนโลกดิจิทัลที่จะขยายฐานลูกค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศให้กว้างไกลทั่วโลก

อักเซล วินเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล บริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสยามพิวรรธน์ใช้เงินลงทุนจำนวนมาก เพื่อสร้างระบบการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ที่จะทำความเข้าใจลูกค้าและคู่ค้าให้ดียิ่งขึ้น รองรับการพัฒนา “ออนไลน์แพลตฟอร์ม” ต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่ Digital Experiences ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

“ความร่วมมือกับเพิร์กซ จะทำให้สยามพิวรรธน์เดินหน้าสร้างระบบนิเวศดิจิทัล (Digital Ecosystem) เชื่อมร้านค้า คู่ค้า กับพันธมิตรค้าปลีกทั่วโลก ในการนำเสนอการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าแบบบูรณาการ (Loyalty Program) เพื่อต่อยอดฐานลูกค้าปัจจุบันที่ทรงพลังในไทยและทั่วโลกให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ทำให้เราครองความเป็นหนึ่งในใจลูกค้าและพันธมิตรทางการค้าได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น" 

พันธมิตร “เพิร์กซ” จะผลักดันให้สยามพิวรรธน์ก้าวสู่ผู้นำด้านนวัตกรรมล้ำสมัย เชื่อมโลกออฟไลน์-ออนไลน์ และบุกเบิกโมเดลธุรกิจที่ใช้ระบบนิเวศดิจิทัล ในอนาคตยังมีแผนขยายศักยภาพการเชื่อมต่อโลกจริงสู่โลกเสมือนจริงทางดิจิทัลด้วยเมทาเวิร์ส (Metaverse) อีกด้วย

"ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากสิทธิประโยชน์เหนือระดับที่เงินซื้อไม่ได้ภายใต้ลอยัลตี้โปรแกรมที่ Personalized เป็นเสมือนเพื่อนที่รู้ใจ เสริมความสนุกเร้าใจกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านเกมมิฟิเคชัน (Gamification) ที่บูรณาการเกมเข้ากับการชอปปิง ให้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่คุ้มค่า เกินความคาดหมาย"

นับเป็นการเสริมฐานลูกค้าที่ทรงพลังสู่ “Global Citizen” สร้างขุมพลังแห่งอำนาจซื้อมหาศาล!!  สอดรับวิสัยทัศน์ของสยามพิวรรธน์ นั่นคือ การเป็นผู้นำในการบุกเบิกโมเดลธุรกิจใหม่ สร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” เป็นส่วนสำคัญในการขยายฐานเข้าถึงลูกค้าใหม่ที่มีความหลากหลาย และเร่งการเติบโตแบบก้าวกระโดดไปพร้อมการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

วินเทอร์ ขยายความต่อว่ามิติใหม่ในวงการค้าปลีกครั้งนี้ มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า เติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรอบด้าน พาลูกค้าออกเดินทางครั้งใหม่อย่างคุ้มค่าด้วยประสบการณ์ผ่านช่องทางออฟไลน์-ออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้สะดวก รวดเร็ว

“ลูกค้าจะตื่นตาและดึงดูดใจจากการบูรณาการเกมขั้นสูงบนแพลตฟอร์มและการจัดการลอยัลตี้โปรแกรมผ่านกลไกรีวอร์ดที่โดนใจ สร้างความสุขได้แบบตามสั่ง และได้มากกว่าที่เคย! สร้างประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิต”

ในภาพใหญ่จะเป็นการสร้างระบบนิเวศแห่งไลฟ์สไตล์ที่มีผู้ได้รับประโยชน์และความพึงพอใจแบบครบวงจร ทั้งร้านค้า ลูกค้า ซึ่งวิกฤติโควิดนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนความคิดของผู้คนให้คิดช่วยเหลือและสนับสนุนซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น สอดรับหลักการทำธุรกิจอย่างเท่าเทียม สนับสนุนและสร้างประโยชน์ให้กับคู่ค้าของสยามพิวรรธน์ ภายใต้สเต็ปต่อไป คือ การสร้าง “ระบบนิเวศดิจิทัล” เพื่อให้เกิดประโยชน์ และสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Value)

แอนนา กอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพิร์กซ เทคโนโลยี กล่าวว่า  อุตสาหกรรมค้าปลีกจะต้องตื่นตัวเร็วที่สุดเพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและกลไกของตลาดอย่างทันท่วงที

“ระบบ API First Approach จาก Perx LMP จะช่วยเชื่อมต่อคู่ค้าเข้ากับลอยัลตี้โปรแกรมเกิดเป็นระบบนิเวศค้าปลีกแห่งอนาคต ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็ว ในอนาคตยังจะก้าวสู่กลยุทธ์การตลาดแบบพ่วง B2B2C (ธุรกิจ-ธุรกิจ-ผู้บริโภค)"

ปูทางให้สยามพิวรรธน์สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ก้าวไปได้ไกลกว่าโมเดลธุรกิจหลัก! และรังสรรค์ระบบนิเวศไลฟ์สไตล์ที่สร้างรายได้และประโยชน์ในระยะยาว เป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่งให้ธุรกิจ!!