PTTEP ออกหุ้นกู้ดิจิทัลขายรายย่อย 6 พันล้าน ดอกเบี้ย 2.25% ต่อปี

PTTEP ออกหุ้นกู้ดิจิทัลขายรายย่อย 6 พันล้าน ดอกเบี้ย 2.25% ต่อปี

PTTEP ออกหุ้นกู้ดิจิทัลเพื่อเสนอขายรายย่อย จำนวน 6,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได 2-2.75% เฉลี่ย 2.25% ต่อปี ผ่านออนไลน์เต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชีย

นายสัมฤทธิ์ สําเนียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและการบัญชี บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พ.ย.2564 บริษัทฯ ได้ดำเนินการจอกหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ให้กับนักลงทุนรายย่อย จำนวน 6,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี มีอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเริ่มต้นที่ 2.00 ต่อปี และสูงสุดที่ร้อยละ 2.75 ต่อปี คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยร้อยละ 2.25 ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน

โดยเป็นการเสนอขายหุ้นกู้บนช่องทางออนไลน์เต็มรูปแบบผ่านวอลเล็ตเป็นครั้งแรกในเอเชีย เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนกับ ปตท.สผ. ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำของประเทศ

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้งที่ระดับ AAA และมีแนวโน้มเครดิตที่ระดับ "Stabe" หรือ "คงที่" โดยเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและชำระหนี้ที่ครบกำหนด