GPSC คว้า SET AWARD 2021 กลุ่ม Rising Star Sustainability 4 ปีติดต่อกัน

GPSC คว้า SET AWARD 2021 กลุ่ม Rising Star Sustainability 4 ปีติดต่อกัน

GPSC ผงาดรับรางวัล Rising Star Sustainability Awards จากเวที SET Awards 2021 ตอกย้ำความสำเร็จการขับเคลื่อนธุรกิจนวัตกรรมพลังงาน สู่การเพิ่มคุณค่าในทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดรับ ESG หนุนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

วานนี้(3 พ.ย.) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร จัด พิธีมอบรางวัล SET Awards เพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชู สร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทสมาชิก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน องค์กรภาคส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินในตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียนมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา

 นายวรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้า กลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ GPSC ได้รับรางวัล Sustainability Excellence ประเภท Rising Star Sustainability Awards จากเวที SET Awards 2021 ที่จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เพื่อมอบให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่โดดเด่น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการบริหารธุรกิจ ตามหลักบรรษัทภิบาลควบคู่ไปกับการบูรณาการแนวทางการสร้างความยั่งยืน ด้วยการสร้างมูลค่าและคุณค่า ทั้งในมิติเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

 “GPSC ในฐานะเป็นบริษัทด้านนวัตกรรมพลังงาน ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการแสวงหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความมั่นคงในระบบพลังงานของไทย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการสนับสนุนพัฒนาในด้านการดูแล ภาคสังคม เศรษฐกิจ ชุมชน รวมถึงการส่งเสริมให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมและเรียนรู้ในการใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่สอดรับกับแนวทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) เพื่อสร้างผลประกอบการทางการเงินและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียนายวรวัฒน์ กล่าว

 ทั้งนี้ GPSC เป็นบริษัทจดทะเบียนฯ ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท ในงานประกาศผลรางวัล SET Awards 2021 และยังได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4