BANPU-BPP ทุ่ม 95 ล้าน ซื้อหุ้น ESTH 100%

BANPU-BPP ทุ่ม 95 ล้าน ซื้อหุ้น ESTH 100%

BANPU - BPP ส่ง Banpu NEXT ซื้อหุ้น "เอ็นจี เซอร์วิสเซส" 100% ผู้บริการจัดการด้านพลังงาน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพระบบ และอุปกรณ์ด้านการใช้พลังงาน มูลค่า 95 ลบ. คาดธุรกรรมแล้วเสร็จในเดือนนี้ หนุนกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปู ในการขยายธุรกิจ Smart Energy Solution

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP ที่ถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากันคือ 50% ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (ESTH) จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีมูลค่าการลงทุน 3.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเทียบเท่าประมาณ 95 ล้านบาท

โดย ESTH เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดการพลังงานที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทยอย่างเป็นทางการ โดยให้บริการด้านการจัดหา ติดตั้ง ดำเนินการดูแลรักษา รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพระบบและอุปกรณ์ด้านการใช้พลังงาน เช่น ระบบอัดอากาศ ระบบทำความเย็น ภายในอาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรม ในประเทศไทย โดยการลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ (พ.ย.64)  และจะทำให้บ้านปูรับรู้ผลประกอบการจากการลงทุนในสัดส่วนทั้ง 100%

การลงทุนในครั้งนี้เป็นการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีพลังงานตามกลยุทธ์ “Greener & Smarter” ของกลุ่มบ้านปู ในการขยายธุรกิจ Smart Energy Solution ด้านการจัดการพลังงานให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งในส่วนโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในการพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงการสร้าง platform การจัดการพลังงาน สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน