HENG X KBANK "ออฟเรคดอร์ด -เลาะรั้วหุ้นการเงิน "

HENG X KBANK  "ออฟเรคดอร์ด -เลาะรั้วหุ้นการเงิน "

"ออฟเรคดอร์ด -เลาะรั้วหุ้นการเงิน " HENG X KBANK และเหล่าพันธมิตร X แห่งยุคดิจิทัลใครๆต่างก็อยากจะเข้าสู่ตลาดนี้กันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง !!

๐HENG X KBANK

เหล่าพันธมิตร X แห่งยุคดิจิทัลใครๆต่างก็อยากจะเข้าสู่ตลาดนี้กันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ยิ่ง “ตัวกลาง” อย่าง “สถาบันการเงิน” ถูกตราหน้าว่าจะโดน ดีสปรัปหนัก-ถูกกลืนหาย ไปในอนาคต เพราะไม่จำเป็นต้องอาศัยตัวกลางอีกต่อไป

ดีล SCBX กับ BITKUB กลับทะลายปัจจัยลบดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย จนเป็นที่มามองข้ามซ็อตได้เห็น เหรียญโคเคน X หรือไม่ก็บัญชี-บัตรเครดิตหลากหลายลูกเล่นจาก SCB อย่างแน่นอน

ฝั่ง KBANK นำร่องดิจิทัลมาก่อนเพียงแค่ไม่ประกาศทำเบอร์ใหญ่เปลี่ยนโครงสร้าง แต่ก็มาพร้อมพันธมิตรไม่น้อยในไทยที่เข้าไปถือหุ้น (ผ่านแปลงหนี้เป็นทุน) 10 % ช่วงไอพีโอ อย่าง HENG  ธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนและสินเชื่อเงินสด 

วานนี้วอลลุ่มเข้าดันราคาหุ้นจนมาปิดที่ 3.10 บาท บวกไป 7.64 % ท่ามกลางการ “ลุ้นดีลใหญ่” อีกรายเพื่อเข้าสู่  “ฟิน เทค” จะเป็นการเข้าถือหุ้นเพิ่มหรือจะเป็นการออกผลิตภัณฑ์ร่วมกันยังไม่คอนเฟิมส์ 

เพราะช่วงนี้อะไรๆ ที่จะ X  ก็เกิดขึ้นได้ในกลุ่มการเงินซะแล้ว

หุ้นไทยถูกขายลดความเสี่ยงในช่วงบ่าย เพื่อรอติดตามผลประชุมเฟดในช่วงเช้าวันนี้ โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,611.92 จุด ลดลง 5.97 จุด หรือ 0.37% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,623.08 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,607.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 84,727.33 ล้านบาท

๐ หุ้นบมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) ขึ้นมาปิดที่ 36.75 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท หรือ 2.80% หลังใกล้ประกาศงบไตรมาส 3 ปี 2564 ที่แนวโน้มสดใส และต่อเนื่องไปถึงช่วงโค้งสุดท้ายของปี รับอานิสงส์จากการคลายล็อกดาวน์ ทำให้เศรษฐกิจเริ่มคึกคักขึ้น แถมยังเป็นตัวเต็งได้รับเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET50 และ MSCI รอบใหม่ด้วย

๐ ส่วนหุ้นบมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) มาพร้อมสตอรี่ “เทิร์นอะราวด์” พลิกกลับมามีกำไร หลังปีก่อนขาดทุนกว่า 193 ล้านบาท โดยปีนี้ผ่านมาครึ่งปี ตุนกำไรเข้ากระเป๋าไปแล้ว 144 ล้านบาท แถมอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่อีกร่วม 3 หมื่นล้านบาท เบื้องต้นคาดทราบผลภายในปีนี้ 2 โครงการ มูลค่ารวม 700 ล้านบาท ซึ่งต้องบอกว่ามีลุ้นเพราะเป็นงานของลูกค้าเดิมในต่างประเทศ ราคาหุ้นมาปิดที่ 2.12 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.92%

๐ ช่วงนี้บรรดาหุ้นน้องใหม่ไอพีโอดูจะคึกคักเป็นพิเศษ อย่างบมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล (HENG) ผู้ประกอบการเช่าซื้อรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ เข้าตลาดมาได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ ยังเดินหน้าทำนิวไฮต่อเนื่อง ล่าสุดบวกมา 4 วันติด รวม 12% ยืนทะลุแนวต้านสำคัญ 3 บาทเป็นที่เรียบร้อย ปิดที่ 3.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท หรือ 7.64% ระหว่างวันขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 3.24 บาท

๐ส่วนหุ้นบมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) พุ่งแรงทันที หลังถูกปลดล็อก “แคชบาลานซ์” เป็นวันแรก ราคาวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.55 บาท หรือ 10.89% ในทางเทคนิคดูแล้วอาจเป็นการกลับมาเก็งกำไรในระยะสั้น แต่ยังมีความเสี่ยงจากประเด็นเกณฑ์คุมหุ้นร้อนของตลาดกดดันอยู่

๐ ขณะที่หุ้นอสังหาฯ ไซส์เล็ก บมจ.เอ็น. ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) กลับมายืนบวกครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์ ปิดที่ 1.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 8.86% หลังเพิ่งเปิดตัว 2 โครงการแนวราบใหม่ มูลค่ารวมกว่า 2 พันล้านบาท หวังโกยรายได้รับการปลดล็อกมาตรการแอลทีวี แถมยังจับมือแบงก์ออมสินออกแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้ออีกทาง

๐ ด้านบมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ทุ่มเงินกว่า 170 ล้านบาท ซื้อหุ้นพีพี บมจ.โนวา เอมไพร์ (NOVA) จำนวน 9.64% หวังจับมือเดินหน้าต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทนในภูมิภาค โดย SSP มีเป้าหมายเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็น 400 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567

ดีลนี้ดันหุ้น NOVA พุ่งแรง ปิด 10.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 3.92% ส่วน SSP ย่อตัวลงมาปิดที่ 14 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือ 0.71%

๐ปิดท้ายที่บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) คว้า 2 รางวัลใหญ่ ในงาน SET Awards 2021 ได้แก่ บริษัทด้านนวัตกรรมดีเด่นจากผลิตภัณฑ์หมูชีวา หมูสายพันธุ์ดี มีโอเมก้า-3 และรางวัลดีเด่นด้านความยั่งยืน ซึ่งมอบให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดดเด่น มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้านเพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโต ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล