‘คนละครึ่งเฟส 4’ ไม่ต้องลุ้น! คลังยัน ยังไม่มีแผนพิจารณา

‘คนละครึ่งเฟส 4’ ไม่ต้องลุ้น! คลังยัน ยังไม่มีแผนพิจารณา

โฆษกคลังยัน รัฐบาลยังไม่มีนโยบายพิจารณามาตรการ “คนละครึ่งเฟส 4” ระบุ รัฐบาลเพิ่งใส่เงินเพิ่มเติมให้คนละครึ่งเฟส 3 จึงรอประเมินผลมาตรการก่อน ขณะที่ เตรียมพิจารณาอนุมัติโครงการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่เร็วๆ นี้

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงการคลัง จะพิจารณาต่ออายุมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 นั้นเขากล่าวว่า ขณะนี้ กระทรวงการคลังยังไม่ได้มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลเพิ่งจะอนุมัติเพิ่มเงินในมาตรการคนละครึ่งในเฟส 3 ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งต้องรอประเมินผลมาตรการดังกล่าวก่อน

สำหรับการเปิดให้มีการลงทะเบียนคนจนรอบใหม่นั้นเร็วๆ นี้ กระทรวงการคลังจะพิจารณาโครงการ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ จะเป็นผู้พิจารณาอนุมัติผ่านคณะกรรมการกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

เราเตรียมที่จะเปิดให้ลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ แต่ต้องรอให้คณะกรรมการกองทุนประชารัฐเป็นผู้พิจารณาอนุมัติก่อน โดยปัจจัยสำคัญคือ ต้องรอให้การระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เพื่อไม่ให้การลงทะเบียนมีการแพร่ระบาดโควิด-19 มากขึ้น

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์