‘บัตรกรุงศรี’ชูเป้ายอดรูดปี65โต8% รับแรงหนุน ‘ศก.โต-รุกกลุ่มวัยรุ่น’

‘บัตรกรุงศรี’ชูเป้ายอดรูดปี65โต8%     รับแรงหนุน ‘ศก.โต-รุกกลุ่มวัยรุ่น’

บัตรกรุงศรีฯ ชี้ ปี65 แรงหนุนเปิดประเทศ-คนรุ่นใหม่ ใช้จ่ายผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ตั้งเป้ายอดใช้บัตรฯ โต 8% -ยอดบัตรใหม่ เพิ่มขึ้น 30% ดันจำนวนบัตรรวมแตะ 2.4 ล้านบัตร

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตในปี 2565 น่าจะเติบโตได้ ตามแรงหนุนศรษฐกิจปีหน้าที่คาดว่าเติบโตราว 3-4%  โดยเฉพาะจากภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นกลับมาหลังจากเริ่มทยอยเปิดประเทศมากขึ้น และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้นผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์  ทำให้การใช้จ่ายบัตรเครดิตโตขึ้น

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดการใช้จ่ายบัตรเครดิต เติบโต 8% และยอดบัตรใหม่ที่ 190,000 บัตร เติบโต30% ทำให้มียอดฐานบัตรรวมที่ 2.4 ล้านบัตร  โดยปีนี้คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายเครดิต ที่ 173,000 ล้านบาท เติบโต 2-3% และมียอดบัตรใหม่ 140,000 บัตร ทำให้มียอดฐานบัตรรวมที่ 2.3 ล้านบัตร และ ณ สิ้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมานี้ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรแล้ว 120,000 ล้านบาท  และมียอดบัตรใหม่ 100,000 บัตร 

 

‘บัตรกรุงศรี’ชูเป้ายอดรูดปี65โต8%     รับแรงหนุน ‘ศก.โต-รุกกลุ่มวัยรุ่น’

   

"ภาพรวมธุรกิจในปีนี้ น่าจะอยู่ในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยเติบโตได้ดีในหลายหมวด เช่น ประกันภัย, ชอปปิง, ปั๊มน้ำมัน, เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน รวมถึงห้างสรรพสินค้าในปีนี้ แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19แต่ยอดใข้จ่ายของบัตรกรุงศรียังเติบโตได้ แต่ยอดบัตรใหม่จะต่ำกว่าเป้าอยู่จากช่องทางการเข้าหาลูกค้าไม่สะดวก

ขณะที่หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)  ปัจจุบันยังค่อนข้าต่ำที่ 1.17%จากระบบอยู่ที่ 2.5-2.6%  ซึ่งบริษัทก็ยังคงเกณฑ์การพิจารณาเช่นเดิมในปีหน้ายังคุมได้ในระดับต่ำกว่าระบบ  แต่จะเน้นในกลุ่ม Millennials และ Gen Z มากขึ้น ตั้งเป้าหมายสัดส่วนผู้ถือบัตรกลุ่มคนรุ่นใหม่ ณ สิ้นปีนี้ที่ 30% จากปีก่อนที่ 25% และในปีหน้าที่ 35%ของฐานบัตรรวม    

ล่าสุด บริษัทร่วมมือกับ มาสเตอร์การ์ด เปิดตัว “บัตรเครดิต Krungsri NOW” เน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 21 – 35 ปีที่นิยมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยวิธีการสมัครง่ายๆผ่านแอปพลิเคชั่น ยูชูส( UCHOOSE ) ได้ตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการ 

สำหรับจุดเด่นของบัตรที่มอบความ คุ้มค่า ใช้ง่าย คืนไว กับเครดิตเงินคืน 5% สำหรับการใช้จ่ายออนไลน์ ครอบคลุมทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ แบบใช้ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอดีลพิเศษ หรือวันพิเศษ (ยกเว้นหมวดประกัน และหมวดท่องเที่ยว) พร้อมรับพอยต์สะสม 2 เท่าที่ร้านอาหารที่ร่วมรายการ รวมทั้งยังมอบส่วนลด และสิทธิพิเศษสุดคุ้มอีกมากมาย 

บริษัทตั้งเป้าภายใน 1 ปีหลังจากเปิดตัว จะมียอดสมัครบัตรเครดิต NOW กว่า 36,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรใหม่เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านบาท และตั้งเป้าเติบโต 10%ในปีถัดๆไป และในระยะยาวคาดว่าผลิตภัณฑ์บัตรใหม่นี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัทด้วยการขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงต่อไป