สิงห์ปาร์ค พรีออเดอร์ กล้วยหอมทอง มาตรฐานญี่ปุ่น บุกตลาดผลไม้พรีเมี่ยม

สิงห์ปาร์ค พรีออเดอร์ กล้วยหอมทอง มาตรฐานญี่ปุ่น บุกตลาดผลไม้พรีเมี่ยม

ไฮซีซั่นของภาคเหนือ นอกจากเที่ยวป่าเที่ยวเขาชมธรรมชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเป็นอีกหมุดหมมายที่นักเดินทางต้องไปเยือน แต่ล่าสุดจุดขายใหม่ที่ต่อจิ๊กซอว์สิงห์ปาร์ค คือการลุยขยายตลาดผลไม้พรีเมี่ยม เสิร์ฟผู้บริโภคทั่วไทย ชู "กล้วยหอมทอง" มาตรฐาน JGAP ดึงลูกค้า

สิงห์ปาร์ค เชียงราย แหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร ยกจุดแข็งภูมิประเทศ อากาศ ผืนดินอุดมสมบูรณ์ ต่อยอดปลูกผลไม้เกรดพรีเมี่ยม เน้นดูแลดี จำกัดจำนวนเพาะปลูก ส่งเติมความต้องการในประเทศ-ต่างประเทศ ประเดิม “กล้วยหอมทอง” คัดพิเศษ มาตรฐานผลไม้ปลอดภัยระดับสูงสุดจากประเทศญี่ปุ่น (JGAP) เดือนพฤศจิกายนนี้

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า สิงห์ปาร์ค เชียงราย ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นพื้นที่ทางการเกษตรที่สำคัญอยู่คู่จังหวัดเชียงรายมายาวนาน มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย ทั้งจากภาคการท่องเที่ยวและภาคการเกษตร

ที่ผ่านมา บริษัทยังใช้พื้นที่เป็นแหล่งศึกษาทดลองเพาะปลูกพืชหลายชนิด เอื้อประโยชน์ให้เกษตรกรในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด รวมทั้งจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรคุณภาพดี เพื่อรองรับการบริโภคในประเทศและส่งออกสู่ตลาดโลก

ทั้งนี้  กล้วยหอมทอง จากสิงห์ปาร์ค เชียงราย ถือเป็นผลไม้ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดจากประเทศญี่ปุ่นว่ามีความปลอดภัยสามารถซื้อไปรับประทานได้อย่างมั่นใจ และคุณภาพระดับนำไปวางขายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นได้ บริษัทจึงมีความคิดที่จะปลูกกล้วยหอมทองในมาตรฐานเดียวกันวางจำหน่าย เพื่อส่งมอบผลไม้คุณภาพที่ได้รับการยอมรับนี้ให้กับตลาดในประเทศ

สิงห์ปาร์ค พรีออเดอร์ กล้วยหอมทอง มาตรฐานญี่ปุ่น บุกตลาดผลไม้พรีเมี่ยม

นอกจากนี้ยังมีผลไม้อีกหลายชนิดที่เพาะปลูก โดยเน้นคุณภาพ จำกัดจำนวนเพาะปลูก ซึ่งจะทยอยออกวางจำหน่ายรองรับความต้องการในประเทศ

สำหรับกล้วยหอมทองพันธุ์ Gross Michel มีจุดเด่นในเรื่องของขนาดผลผลิตที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักเฉลี่ยในเกรดพรีเมี่ยมอยู่ที่ 300 - 400 กรัมต่อลูก ซึ่งสูงกว่ากล้วยหอมที่ขายทั่วไปในตลาดที่มีน้ำหนักประมาณ 120-200 กรัม โดยกล้วยหอมทอง ของสิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้รับมาตรฐานญี่ปุ่น JGAP เป็นรายแรกของประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2563

ทั้งนี้  JGAP ถือเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดและดีที่สุดในด้านการจัดการฟาร์มเพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้านอาหารและความยั่งยืนทางเกษตรกรรมของญี่ปุ่น อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนอกจากนี้ ในปี 2565 สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังเตรียมส่งออกกล้วยหอมทองไปทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นด้วย โดยผลผลิตล็อตแรกจะออกจำหน่ายช่วงเดือน พฤศจิกายน – ธันวาคม 2564 สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายกล้วยหอมทอง เปิดรับออเดอร์ผ่านทางออนไลน์ สามารถสั่งจองและซื้อผ่าน Line Official Account @SinghaParkShop

สิงห์ปาร์ค พรีออเดอร์ กล้วยหอมทอง มาตรฐานญี่ปุ่น บุกตลาดผลไม้พรีเมี่ยม  นอกจากนี้ ยังมีผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ อาทิ เมล่อน สายพันธุ์ญี่ปุ่นแท้ คิโมจิและโมมิจิ พันธุ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น, พุทราซื่อหมี่ สายพันธุ์พิเศษเฉพาะสิงห์ปาร์ค มีผลขนาดใหญ่ เนื้อแน่นหนา รสชาติกรอบและหวาน, ข้าวโพดนมสด เพียวไวท์ ฮอกไกโด, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ สายพันธุ์จากออสเตรเลีย พันธุ์ Sharp blue และพันธุ์ Biloxi ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ซึ่งสิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็น 1 ใน 3 ราย ผู้เพาะปลูกบลูเบอร์รี่ในประเทศไทย และผักแปลงเกษตรอินทรีย์ โดยจุดเด่นคือ ไม่มีการใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนการผลิต เคร่งครัด ตามมาตรฐานจนได้รับรองมาตรฐานออร์แกนิคประเทศไทย

อย่างไรก็คาม สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีพืชผลทางการเกษตรตามฤดูกาลตลอดปีให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้า ด้วยความตั้งใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ที่ดี รวมทั้งการทำงานร่วมกันระหว่างทีมนักวิจัยภายในไร่และผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ที่มาร่วมให้ความรู้ คำแนะนำ กรรมวิธีการปลูก ไม่มุ่งเน้นเรื่องของปริมาณ แต่ต้องการควบคุมคุณภาพในพื้นที่จํากัด

สำหรับผลผลิตแบรนด์ สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรงด้านหน้าไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย รวมถึงกระจายสู่ห้างค้าปลีก เช่น กูร์เม่ต์ มาร์เก็ต(Gourmet Market) รวมถึงขยายช่องทางจำหน่ายสู่แม็คโคร ในเขตภาคเหนือ และช่องทางออนไลน์ สามารถสั่งจองและซื้อผ่าน Line Official Account @SinghaParkShop