วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (29 ต.ค. 64)

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (29 ต.ค. 64)

เวสต์เทกซัสปรับเพิ่มหลังนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหลังราคาร่วงลงกว่า 2% ขณะที่เบรนท์ยังคงโดนกดดันจากสต็อกสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม

+ ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสปรับเพิ่ม จากนักลงทุนเข้าซื้อหลังจากราคาน้ำมันร่วงลงกว่า 2% เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ยังได้รับแรงกดดันจากรายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4.3 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 430.8 ล้านบาร์เรล

 

-ตลาดจับตาปริมาณการส่งออกน้ำมันดิบอิหร่านที่อาจจะกลับมาอีกครั้ง หลังนายอาลี บาเกรี กานี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอิหร่านเปิดเผยว่า อิหร่านจะกลับเข้าร่วมการเจรจาเกี่ยวกับการจำกัดโครงการนิวเคลียร์ภายในสิ้นเดือนพ.ย. ซึ่งสร้างความหวังว่าจะมีการฟื้นฟูการเจรจาที่หยุดชะงักไปตั้งแต่เดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

 

+/- นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) และชาติพันธมิตร หรือโอเปคพลัส ในวันที่ 4 พ.ย. ที่จะมาถึง เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับเดือนธ.ค.

 

 

 

 

 

 

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปทานที่ปรับเพิ่มขึ้น หลังจีนมีแนวโน้มส่งออกน้ำมันเบนซินได้มากขึ้น อย่างไรก็ดี ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลง

 

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวลดลงใกล้เคียงราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังจีนมีแนวโน้มส่งออกน้ำมันดีเซลได้มากขึ้น อย่างไรก็ดี อุปสงค์น้ำมันดีเซลในภูมิภาคปรับตัวสูงขึ้นจากการผ่อนคลายล็อคดาวน์

วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (29 ต.ค. 64)