“คอตโต้”ถอดรหัสเทรนด์ผ่านโชว์รูมเสมือนจริง

“คอตโต้”ถอดรหัสเทรนด์ผ่านโชว์รูมเสมือนจริง

“คอตโต้” เจาะเทรนด์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในระดับมหภาค ถอดรหัส Design Trend ปี 2022 ต่อยอดนวัตกรรมตอบโจทย์ลูกค้ายุคนิวนอร์มอล ผ่านโชว์รูมเสมือนจริง

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจีกล่าวว่า เพื่อส่งเสริมให้ Smart Toilet เป็นครบทั้งสินค้า บริการ และประสบการณ์ใหม่ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างพื้นที่ความฝันเพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุขในแบบที่ทุกคนต้องการ คอตโต้จึงได้ต่อยอดอีกหนึ่งมุมมองเทรนด์ไลฟ์สไตล์นั่นก็คือเรื่องของ ดีไซน์ เทรนด์ ซึ่งได้จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวเองของผู้บริโภคในปี 2022 ที่เกิดขึ้นและมีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่องานดีไซน์ในอนาคต 


  โดยข้อมูลและเทรนด์ดังกล่าว ทำให้คอตโต้มุ่งพัฒนาช่องทางการเข้าถึงสินค้าที่จะเพิ่มประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งในโลกเสมือนจริง จึงได้ผสาน Design Trend และ AR Technology รวมเข้าไว้ด้วยกันในการสร้าง COTTO Virtual Showroom เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลและประสบการณ์ทั้งด้าน Smart and Style ในที่เดียว ทำให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้ง และค้นหาข้อมูลได้เหมือนไปเดินในโชว์รูมคอตโต้จริงโดยถือเป็นครั้งแรกที่มีโชว์รูมห้องน้ำเสมือนจริงให้ชม
 

 ในช่วงแรกจะเปิดตัวด้วยสินค้าโฉมใหม่ของสุขภัณฑ์กลุ่ม Touchless – Waving Sensor ที่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยฝารองนั่ง Comfort Seat ที่นั่งสบายมากขึ้น และยังมีดีไซน์ให้เลือกมากขึ้น ส่วนฟีเจอร์ Smart Experience จะนำเสนอข้อมูลด้วยรูปแบบที่หลากหลาย

ทั้งวิดีโอเล่าเรื่อง, เทคโนโลยี AR model จำลองการวางสินค้าไปที่หน้างานจริง, ขนาดและมิติของสินค้า, จุดเด่นของสินค้าที่นำเสนอในมุมของคุณค่าที่ผู้ใช้งานจะได้รับ และสามารถกดลงตะกร้าเพื่อเข้าไปดูขั้นตอนการซื้อสินค้าได้ทันที และฟีเจอร์ Seamless Activities ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเป็นกิมมิคสร้างสีสันทุกไตรมาส 

โดยคอตโต้ได้ศึกษาและวิเคราะห์จากการเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ทั้งสถานการณ์โลก และ Mega trend โดยอิงทฤษฎีจาก Carlin Creative Trend Bureau บริษัทที่ปรึกษาด้านเทรนด์และการสร้างแบรนด์ให้กับหลากหลายธุรกิจชั้นนำระดับสากล

ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่ามี 4 ปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภค นั่นคือ ความไม่แน่นอน ความก้าวไกลของโลกดิจิทัล จิตใจความคิดของผู้คน และสังคมผู้สูงวัย ปัจจัยที่ทำให้เกิดเทรนด์ Living Style 5 แบบ ซึ่งได้นำเสนอผ่าน COTTO Virtual Showroom โชว์รูมเสมือนที่ออกแบบโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของคนแต่ละกลุ่ม เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นภาพการดีไซน์ในพื้นที่จริงได้ชัดเจนมากที่สุด