เซ็นทรัลพัฒนา หวังเปิดประเทศ ’ฟื้น’ จับจ่าย

เซ็นทรัลพัฒนา เผยทราฟฟิกของห้างฟื้นกลับกว่า 70-80% หลังคลายล็อกดาวน์ คาดค้าปลีกฟื้นหลังเปิดประเทศ พร้อมเปิด เซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่า 4.2 พันล้านรองรับการเติบโตพื้นที่อีอีซี คาดยอดทราฟฟิก 2-3 หมื่นคน/วัน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ คาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีก ซึ่งปัจจุบันคนเริ่มกลับมาเดินห้างมากขึ้น ในกรุงเทพฯ ผู้ใช้บริการกลับมา 70-80% แล้ว ขณะที่ต่างจังหวัดในพื้นที่ที่ไม่มีการระบาดมากนักก็กลับมาเกิน 100% แล้ว เนื่องจากการประกาศเปิดประเทศ การคลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็ทำให้คนในประเทศออกมาจับจ่ายใช้สอยดีขึ้น ประชาชนมีความมั่นใจในมาตรการของรัฐบาลมากขึ้น มีการฉีดวัคซีนครบถ้วนมากขึ้น และเมื่อมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา หรือมีการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะช่วยหนุนการจับจ่ายใช้สอยให้ดีขึ้น รวมถึงการจัดกิจกรรม งานอีเวนท์ต่างๆ เชื่อว่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

CPN ทุ่ม 4.2 พันล้านผุด ‘เซ็นทรัล ศรีราชา’ รับอีอีซี

ล่าสุด เซ็นทรัลพัฒนาได้เปิดตัว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา มูลค่าการลงทุนโครงการ 4,200 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมการลงทุนในส่วนมิกซ์ยูสอื่นๆ ทั้งโรงแรม อพาร์ทเม้นท์ และออฟฟิศ ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงปี 67

โดยเล็งเห็นศักยภาพของอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่จะรองรับการขยายตัวของ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดชลบุรีมีจีดีพีเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ช่วยสนับสนุนและรองรับการเติบโตของเมืองศรีราชาในฐานะเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีศักยภาพในการเติบโตเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์และคมนาคมที่สำคัญในระดับภูมิภาคอาเซียน สามารถดึงดูดนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาลงทุนประกอบธุรกิจ สร้างความพร้อมที่จะเป็นเมืองศูนย์กลางที่สำคัญ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด สร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชน และผลักดันเศรษฐกิจในระดับประเทศ

สำหรับช่วงแรกที่เปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชาคาดว่ายอดการเข้าใช้บริการประมาณ 20,000-30,000 คน/วัน เนื่องจากยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงไม่คาดหวังยอดเข้าบริการที่สูงมาก
  
ทั้งนี้ ในช่วงเดือน พ.ย. บริษัทมีแผนเปิดให้บริการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา และในช่วง มี.ค.65 จะเปิดบริการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี รวมถึงการปรับปรุงโครงการเดิมอื่นๆ เพิ่มเติม