แม่ค้าสามชุกเร่งทำขนมรับงานบุญเพิ่มรายได้

สูตรเด็ดของแม่ขายมานานกว่า 50 ปี ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งในช่วงงานบุญวันออกพรรษาปีนี้ เพื่อเป็นรายได้เสริมในช่วงน้ำท่วมและการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งปีนี้ยังคงมีลูกค้าสั่งจองขนมมาเป็นจำนวนมาก

แม่ค้าขายขนมเทียน ขนมเม็ดขนุนเผือก  บ้านหนองโรง อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พิมพาภรณ์ ยิ้มยวน บอกว่า ได้เร่งทำขนมเทียน ทั้งไส้เค็ม ไส้หวาน ขนมเม็ดขนุนเผือก สูตรเด็ดของแม่ขายมานานกว่า 50 ปี ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งในช่วงงานบุญวันออกพรรษาปีนี้ เพื่อเป็นรายได้เสริมในช่วงน้ำท่วมและการแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งปีนี้ยังคงมีลูกค้าสั่งจองขนมมาเป็นจำนวนมาก

โดยปกติจะทำขนมเทียนขายทุกช่วงเทศกาลหรืองานบุญประเพณีเข้าพรรษา และออกพรรษา และทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าขาประจำสั่งจองมาทุกเทศกาลอย่างต่อเนื่อง ที่พิเศษคือช่วงงานบุญออกพรรษาปีนี้ได้ทำขนมเม็ดขนุนเผือกด้วย ซึ่งแตกต่างจากขนมเม็ดขนุนทั่วไปที่ใช้ถั่ว เพราะครอบครัวปลูกเผือกเอง จึงได้วัตถุดิบที่สดใหม่จากไร่ของที่บ้าน ไม่ต้องซื้อผ่านพ่อค้าคนกลาง 

ลูกค้าประจำจะทราบว่าตนเองใส่ใจในการทำขนมทุกขั้นตอน ที่สำคัญคือสะอาด รสชาติอร่อย หวานมันกำลังพอดี ไม่หวานมาก 

ในปีนี้วัตถุดิบหลายอย่างมีราคาสูงขึ้นจากเดิม แต่ยังโชคดีที่ได้ใบตองและมะพร้าวจากสวนของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน และเผือกปลูกเอง จึงช่วยลดต้นทุนได้มาก โดยขนมเทียนทั้งไส้หวานและไส้เค็มขายกิโลกรัมละ 110 บาท ส่วนขนมเม็ดขนุนเผือก ขายกล่องละครึ่งกิโล 100 บาท