ซีเอ็มโอ พร้อมจัดอีเวนท์  ลุยกิจกรรมเปิดเมือง ปลุกเศรษฐิจ 

ซีเอ็มโอ พร้อมจัดอีเวนท์  ลุยกิจกรรมเปิดเมือง ปลุกเศรษฐิจ 

อีเวนท์เริ่มกลับมาคึกคัก ผู้ประกอบการฟิตองค์กร ขานรับนโยบายรัฐเปิดประเทศ เดินหน้ารับงานรัฐ-เอกชนจัดกิจกรรมคืนชีพเศรษฐกกิจไทย หวังฟื้นรายได้หมื่นล้านปี 65 

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมในการกลับมาบุกตลาดอีเวนท์เพื่อรับกับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล โดยเฉพาะแนวทางการรับจัดงานอีเวนท์จะให้ความสำคัญกับการสร้างงานเปิดเมืองเปิดเศรษฐกิจ รวมถึงจัดอีเวนท์ด้านงานเทศกาล วัฒนธรรมประเพณีให้ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดต่างๆมากขึ้น

ทั้งนี้ การจัดอีเวนท์จะผสานเทคโนโลยี นวัตกรรม และไอเดียสร้างสรรค์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมากขึ้น ซึ่งบริษัทมองว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่จะกลับมาใช้จ่ายงบประมาณเพื่อทำกิจกรรมมากขึ้น หลังการเปิดประเทศด้วย ส่วนรูปแบบของอีเวนท์ที่จะจัดมีทั้งรูปแบบออนกราวด์ และออนไลน์ ตอบวิถีรูปแบบใหม่หรือนิว นอร์มอล

อ่านข่าว : 1 พ.ย.เดิมพัน "เปิดประเทศ" เช็คโค้งสุดท้าย "Bangkok Sandbox"

 

 

นอกจากนี้ จะให้น้ำหนักการจัดงานอีเวนท์ด้านความบันเทิง งานแสดงสินค้าหรืองานแฟร์ต่างๆ ขยายไปสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนมากขึ้น รวมถึงการขยายธุรกิจใหม่ๆเพื่อสร้างรายได้ประจำเข้าบริษัท เพื่อการกระจายความเสี่ยง

ซีเอ็มโอ พร้อมจัดอีเวนท์  ลุยกิจกรรมเปิดเมือง ปลุกเศรษฐิจ 

”ยุทธศาสตร์ในการทำธุรกิจอีเวนท์ ไม่เพียงเตรียมพร้อมจัดกิจกรรม รับความต้องการของลูกค้า ภายหลังนโยบายเปิดประเทศ แต่บริษัทยังเตรียมพร้อมด้านการเงิน การตลาด เพื่อรักษาความหนึ่งในเป็นผู้นำของการสร้างสรรค์อีเวนท์ ที่สำคัญคือการผลักดันรายได้ให้ฟื้นตัวกลับมาแตะ 1,400 ล้านบาท ภายในปี 2565 ขณะที่ผลกระทบโควิด-19 ระบาดเกือบ 2 ปี กระทยรายได้บริษัทลดเหลือ 700 ล้านบาท แม้จะปรับตัวจัดอีเวนท์ออนไลน์แต่มูลค่างานลดลงราว 50% ตามต้นทุน”

นายเสริมคุณ กล่าวอีกว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทฯล่าสุด มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจาก 1,277.31 ล้านบาท เป็น 1,532.78 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนโดยเม็ดเงินที่ได้จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้ฐานะการเงินแข็งแกร่งมากขึ้น สร้างความพร้อม และความยืดหยุนในการขยายธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท และนำไปชำระหนี้สถาบันการเงิน