โตเกียวมารีนประกันชีวิต ลั่นออกจากสมาคมตัวแทนประกันฯ เหตุไร้ความเป็นธรรม

โตเกียวมารีนประกันชีวิต ลั่นออกจากสมาคมตัวแทนประกันฯ  เหตุไร้ความเป็นธรรม

โตเกียวมารีนประกันชีวิต ประกาศออกจากสมาคมตัวแทนประกันชีวิตไทยและที่ปรึกษาการเงิน เหตุตัวแทนบริษัทไม่ได้รับความเป็นธรรม เผยวิธีการนับผลงานผู้ได้รับรางวัลตามระเบียบของประกาศของสมาคมฯ ไม่เป็นธรรม และไม่มีความยุติธรรม ร้องเรียนไปหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการ และสายงานตัวแทน บมจ.โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) แถลงข่าวประกาศ walk out ออกจากสมาคมตัวแทนประกันชีวิตไทยและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) เนื่องจากการ วิธีการนับผลงานผู้ได้รับรางวัลตามระเบียบของประกาศของสมาคมตัวแทนไม่เป็นธรรม และไม่มีความยุติธรรม

 


 

เนื่องจากเมื่อบริษัทพิจารณาการดูผลงานตัวเลขการนับรางวัลผลงานส่วนตัว พบว่า ผู้ได้รับรางวัล 7 ใน 10 มีตัวเลขผิดปกติ ซึ่งไม่สอดคล้องกับตัวเลขของรางวัล MDRT ซึ่งควรจะสอดคล้องกัน และผิดปกติไปหลายเท่า ส่งผลให้ผู้รับรางวัล  7 ใน 10 คน ได้รับรางวัลจากสมาคมตัวแทนประกันชีวิตไทยและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) จากตัวเลขที่ไม่ปกตินี้  และทางสมาคมฯ จะมีจัดงานมอบรางวัลคุณวุฒิตัวแทนยอดเยี่ยมแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2564  (์National Agent Awards 2021) ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา บริษัทและตัวแทนที่เป็นสมาชิกได้มีการทักท้วงไปยังสมาคมตัวแทนหลายครั้งแล้ว แต่ทางสมาคมก็เพิกเฉยถึงแม้จะทราบถึงข้อทักท้วงนี้ และการแข่งขันจะมีความหมายได้อย่างไร เนื่องจากสมาคมไม่วางตัวเป็นกลาง และไม่มีการทบทวนวิธีการรับรางวัลแต่อย่างใด 

ดังนั้น บริษัทในฐานะที่เป็นผู้นำช่องทางการขายผ่านตัวแทน จึงต้องออกมาส่งเสียงให้กับตัวแทนของบริษัท และตัวแทนทั้งอุตสาหกรรมที่ไม่รับความเป็นธรรมจากการแข่งขันครั้งนี้ และไม่สนับสนุนให้ตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันที่ไม่มีความยุติธรรม จนกว่าสมาคมจะออกมาให้ความเป็นธรรมกับตัวแทนทั้งอุตสาหกรรม