คาดหุ้น ERW-CENTEL-MINT พุ่ง! อานิสงส์เปิดประเทศ "ไม่กักตัว" 1 พ.ย.

คาดหุ้น ERW-CENTEL-MINT พุ่ง! อานิสงส์เปิดประเทศ "ไม่กักตัว" 1 พ.ย.

"บล.เอเซีย พลัส" คาดหุ้นเปิดเมืองบวกยกแผง อานิสงส์นายกฯ เคาะเปิดประเทศ 1 พ.ย.64 เร็วกว่าที่คาดการณ์ในปี 65 หุ้นกลุ่มโรงแรม "ERW-CENTEL-MINT" ได้ประโยชน์มากที่สุด

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังนายกฯ ประกาศเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.2564 นี้ คาดว่าจะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้น และผลบวกต่อกลุ่มหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมือง-เปิดประเทศ เพราะแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัวเกิดขึ้นเร็วกว่าคาดการณ์ จากเดิมคาดว่าจะเริ่มในปี 2565

ทั้งนี้ คาดการณ์กลุ่มหุ้นท่องเที่ยววันนี้จะปรับขึ้นบวกยกแผง นำโดยกลุ่มโรงแรมที่ได้ประโยชน์ทางตรง ได้แก่ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) คาดว่าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด จากสัดส่วนพอร์ตโรงแรม 90% ที่อยู่ในไทย รองลงมา บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) และ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ตามลำดับ

นอกจากนี้ คาดว่ากลุ่มอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องและราคาหุ้นยังปรับขึ้นช้ากว่าดัชนีหุ้นไทย (SET Index) น่าสนใจลงทุน ได้แก่ กลุ่มขนส่ง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กลุ่มค้าปลีก บมจ.ซีพี ออลล์ (AOT) และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการกลับมารีสตาร์ทธุรกิจ โดยเลือก ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เป็นหุ้นเด่น จากที่มีพอร์ตลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวมากที่สุด