บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ชี้หุ้นไทยลุ้นแตะ 1,660 จุด ให้ 3 หุ้นเด่น CPN-COM7-MINT

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ชี้หุ้นไทยลุ้นแตะ 1,660 จุด ให้ 3 หุ้นเด่น CPN-COM7-MINT

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 1,620-1,660 จุด รับอานิสงส์รัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม แนะ 3 หุ้นเด่น CPN-COM7-MINT

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (11-12 และ 14-15 ต.ค.) เคลื่อนไหวในกรอบ 1,620-1,660 จุด โดยได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ

ส่วนปัจจัยลบที่จะกดดันบรรยากาศการลงทุน ได้แก่ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ผันผวนแรง

โดยมีหุ้น (Top Picks) แนะนำ ดังนี้

- CPN (ราคาเป้าหมาย 60 บาท) การที่ศูนย์การค้ากลับมาเปิดได้และการระบาดของโควิดเริ่มดีขึ้น คาดว่าจะทำให้จำนวนลูกค้าเข้าศูนย์การค้าค่อยๆ ฟื้นตัว และรายได้จะกลับมาฟื้นตัวได้ตั้งแต่ 4Q64 ซึ่งเป็นไฮซีซั่น ส่วนการเข้าซื้อ SF เป็นการขยายพอร์ตโครงการศูนย์การค้าของ CPN สร้างโอกาสโตในระยะยาว

- COM7 (ราคาเป้าหมาย 82 บาท) คาดอุปสงศ์สินค้ามือถือและอุปกรณ์ IT ยังคงดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี ผสานกับการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี (SG&A/Sale ลดลงต่อเนื่อง) และมีการปรับ Product mix ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นในช่วง 2Q64 ขึ้นสู่ระดับ 13.4% และอัตรากำไรสุทธิทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 5.1%

- MINT (ราคาเป้าหมาย 35 บาท) แนวโน้มธุรกิจจะค่อยๆฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตามภาคการท่องเที่ยวทั่วโลกที่กลับมาฟื้นตัว ผสานกับทางด้านธุรกิจอาหารที่ขยายตัวต่อเนื่องเป็นอีกแรงหนุนในการขับเคลื่อนผลประกอบการ