เงินบาท ปิดตลาดวันนี้อ่อนค่าต่อเนื่องที่ 33.85 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาท ปิดตลาดวันนี้อ่อนค่าต่อเนื่องที่ 33.85 บาทต่อดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทปิดตลาดวันนี้ ( 8 ต.ค.) ปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.85 บาทต่อดอลลาร์ ตามสกุลอื่นในเอเชีย จากปัจจัยหนุนตัวเลขสหรัฐออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดและบอนด์ยิลด์ขยับขึ้น แต่รอจับตาตัวเลขนอกภาคเกษตรคืนนี้ มองกรอบที่ 33.40-34.20 บาทต่อดอลลาร์ในสัปดาห์หน้า

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า "เงินบาท" ปิดตลาดวันนี้ ( 8 ต.ค.) ที่ระดับ 33.85 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับเปิดตลาดช่วงเช้าที่  33.80 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าลงเช่นเดียวกับสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีปัจจัยหนุนจากข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าที่คาด   และการขยับขึ้นของบอนด์ยีลด์

 

 

อย่างไรก็ดีกรอบการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ฯ ยังคงจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ  สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 33.40-34.20 บาทต่อดอลลาร์

 

 ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์จีน เม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ และสถานการณ์โควิด ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนส.ค. ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาสินค้านำเข้า/ส่งออกเดือนก.ย. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนต.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และบันทึกการประชุมเฟดเมื่อ 21-22 ก.ย. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนก.ย. และผลการประชุมของธนาคารกลางเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน